Nhận định Man City vs Fulham: Tìm lại niềm vui chiến thắng

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 17:48, 05/10/2024

Sau hai trận liên tiếp bị chia điểm, Man City cần một cú hích, đánh bại Fulham trên sân nhà tại vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Bỏ lại đằng sau hai kết quả hòa đáng thất vọng trước Arsenal và Newcastle, Man City vừa trở lại với chiến thắng đáp đảo 4-0 trên sân Slovan Bratislava tại Champions League hồi giữa tuần.

Các chân sút Citizens tung ra 28 cú dứt điểm, kiểm soát bóng 73% trong thế trận một chiều. Ba điểm đầu tiên tại Champions League mang đến liều thuốc tinh thần lớn.

MAn City FC
Man City vừa thắng to ở Champions League - Ảnh: MCFC

Pep Guardiola tin rằng, Man "xanh" đang "từng bước cải thiện" và đặc biệt hài lòng khi không có thêm tổn thất nhân sự nào. Bên cạnh đó, một số cầu thủ trẻ cũng được ra sân thử lửa.

Trước khi bước vào kỳ nghỉ quốc tế, nhà ĐKVĐ tự tin sẽ trở lại mạch thắng ở Ngoại hạng Anh, bởi họ đã đánh bại Fulham trong 16 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường.

Bài toàn không Rodri và De Bruyne từng khiến Pep đau đầu. Tuy nhiên, ông dần tìm ra lời giải, với một Rico Lewis nhỏ con nhưng thi đấu cực kỳ thông minh và xông xáo khu trung tuyến.

Tiền vệ trẻ người Anh thi đấu nổi bật nhất hồi giữa tuần, tung đường kiến tạo xé toang hàng thủ Bratislava để Haaland băng xuống ghi bàn.

Về phần đội khách, Fulham đang có khởi đầu tốt nhất tại Premier League kể từ năm 2003, khi giành được 11 điểm sau 6 trận mở màn, vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH.

Ảnh Berita
Fulham sẽ có chuyến làm khách bão táp - Ảnh: Berita

Sau trận thua MU ngày mở màn Ngoại hạng, đoàn quân HLV Marco Silva bất bại 5 trận liền và thắng hai đối thủ gần nhất là Newcastle và Nottingham Forest.

Làm khách ở Etihad không hề dễ dàng. Thế nhưng, Fulham đã chuẩn bị đầy đủ phương án đối phó, ưu tiên phòng ngự chủ động và rình rập chớp thời cơ phản đòn.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 1 3/4 (0: 1 3/4) - TX: 3 1/4

Dự đoán: Man City thắng 1-0

Thông tin lực lượng

Man City: Oscar Bobb, De Bruyne, Nathan Ake và Rodri vắng mặt vì chấn thương.

Fulham: Jorge Cuence và Carlos Vinicius không thể ra sân.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Dias, Akanji, Gavrdiol; Lewis, Kovacic; Silva, Gundogan, Grealish; Haaland

Fulham: Leno; Castagne, Diop, Bassey, Robinson; Lukic, Reed; Iwobi, Pereira, Smith Rowe; Muniz.