Triển vọng khả quan cho vụ lúa mì tại Rio Grande do Sul, Brazil

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 15:52, 04/10/2024

Mưa lớn tại một số khu vực ở Rio Grande do Sul không ảnh hưởng đáng kể đến vụ lúa mì, bang này có thể vượt Parana để trở thành nhà sản xuất lúa mì lớn nhất của Brazil trong năm 2024.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Vụ lúa mì ở bang Rio Grande do Sul của Brazil khả quan dù có mưa lớn tại một số khu vực, theo công ty kỹ thuật nông nghiệp Emater cho biết:

Diện tích trồng lúa mì tăng cao tại Rio Grande do Sul có thể giúp bang này vượt qua Parana để trở thành nhà sản xuất lúa mì lớn nhất của Brazil trong năm 2024. Năng suất lúa mì tại Parana bị ảnh hưởng tiêu cực do hạn hán và sương giá.

Cơ quan Cung ứng Mùa vụ của chính phủ Brazil (CONAB) dự đoán Rio Grande do Sul sẽ sản xuất 4,2 triệu tấn lúa mì trong năm nay, chiếm gần một nửa tổng sản lượng 8,8 triệu tấn của cả nước.

Việc thu hoạch lúa mì đã bắt đầu ở một số khu vực gieo trồng sớm.

Đối với vụ ngô thứ nhất, nông dân Rio Grande do Sul đã hoàn thành 54% diện tích gieo trồng dự kiến, tăng 5% so với tuần trước đó, gần bằng mức trung bình của các năm. Tuy nhiên, mưa lớn ở phía nam và trung tâm bang đã làm chậm tiến độ gieo trồng ngô.

Tình hình thời tiết tại Brazil đang có những chuyển biến tích cực cho nông nghiệp.

Dự báo mưa sẽ xuất hiện từ ngày 10/10 tại Mato Grosso, bang sản xuất ngũ cốc lớn nhất Brazil, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trồng đậu tương. Mưa cũng được dự báo sẽ lan rộng ra các khu vực nông nghiệp khác, giúp tăng độ ẩm đất.

Tuy nhiên, Viện Khí tượng Quốc gia Brazil cho rằng lượng mưa tại Mato Grosso trong tháng 10 có thể chỉ đạt mức trung bình hoặc thấp hơn.

Công ty Cổ phần giao dịch hàng hóa Gia Cát Lợi mang đến cho bạn cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn và đồng thời giúp bạn quản lý rủi ro biến động giá cả. Bằng cách sử dụng hợp đồng tương lai, bạn có thể chủ động "cố định" giá bán lúa mì ở thời điểm tương lai, từ đó giảm thiểu rủi ro và đảm bảo nguồn thu ổn định. Đừng bỏ lỡ cơ hội vừa đầu tư sinh lời, vừa tối ưu hóa lợi nhuận để bảo vệ thành quả kinh doanh của bạn!.

Liên hệ qua:

Website: Giacatloi.net

Hotline: 0797187779

Việt Báo (Tổng hợp)