Mark Zuckerberg giàu thứ hai thế giới

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 10:18, 04/10/2024

CEO Meta Mark Zuckerberg đã vượt qua nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos để trở thành người giàu thứ hai thế giới, chỉ sau Elon Musk.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg, tài sản ròng của Mark Zuckerberg đạt 206,2 tỷ USD vào ngày 3/10, cao hơn 205,1 tỷ USD của Jeff Bezos. Đồng sáng lập Facebook nay chỉ còn kém người giàu nhất thế giới – Elon Musk – gần 50 tỷ USD.

97bnbx0o.png
Mark Zuckerberg trình diễn nguyên mẫu kính thông minh tại hội nghị nhà phát triển toàn cầu Meta. Ảnh: Bloomberg

Với 13% cổ phần trong Meta, Zuckerberg ghi nhận tài sản ròng tăng 78 tỷ USD từ đầu năm đến nay, nhiều hơn bất kỳ ai trong danh sách 500 tỷ phú toàn cầu.

Khép phiên giao dịch ngày 3/10, giá cổ phiếu Meta đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại, 582,77 USD, tăng 68% từ đầu tháng 1.

Theo CNBC, việc ông chủ Meta leo lên vị trí thứ hai bảng xếp hạng nhấn mạnh tài sản cá nhân của ông biến động cùng với sự phấn khích của nhà đầu tư trước kết quả kinh doanh của “đại gia” mạng xã hội.

Vào tháng 7, Meta công bố doanh thu quý II tăng 22% lên 39,07 tỷ USD, đánh dấu quý thứ tư liên tiếp tăng trưởng doanh thu trên 20%.

Công ty mẹ Facebook chỉ ra các khoản đầu tư tốn kém cho AI đã giúp cải thiện hiệu quả của nền tảng quảng cáo trực tuyến.

Hệ thống quảng cáo trực tuyến của Meta bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong năm 2021 khi Apple giới thiệu cập nhật quyền riêng tư mới trên iOS, làm suy yếu khả năng theo dõi người dùng trên website.

Tháng 2/2022, tập đoàn dự đoán có thể thiệt hại 10 tỷ USD doanh thu vì thay đổi này.

Cuối năm 2022, Zuckerberg khởi xướng kế hoạch cắt giảm chi phí lớn, kéo dài sang năm sau và cuối cùng dẫn đến 21.000 nhân viên Meta mất việc làm, tương đương 1/4 lực lượng lao động. C

ác nhà đầu tư hài lòng với những biện pháp mạnh tay, trong khi mảng kinh doanh quảng cáo khởi sắc trở lại và được củng cố nhờ các chiến dịch chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số “khủng” từ các nhà bán lẻ Trung Quốc như Temu và Shein.

Trong khi Meta tiếp tục chi hàng tỷ USD cho công nghệ thực tế ảo và tăng cường cần thiết để chuẩn bị cho vũ trụ ảo, các nhà đầu tư cũng tỏ ra khoan dung hơn với những khoản đầu tư đó, miễn là mảng kinh doanh quảng cáo cốt lõi vẫn khỏe mạnh.

(Theo CNBC)