Ngoại binh mạnh ai nấy đá, CLB Nam Định hòa đội á quân Thái Lan

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:18, 02/10/2024

Câu lạc bộ Nam Định chia điểm với Bangkok United (Thái Lan) trong trận hòa 0-0 trên sân vận động Thiên Trường tối 2/10.

Câu lạc bộ Nam Định hòa Bangkok United ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Cúp C2 châu Á. Đội bóng đến từ Thái Lan - hiện xếp thứ ba ở Thai League - là đối thủ mạnh nhất của đại diện Việt Nam ở vòng bảng.

Giống như trận đầu tiên, Nam Định ra sân với đội hình gồm 6 cầu thủ ngoại và tiền đạo gốc Brazil mới nhập quốc tịch Nguyễn Xuân Son. Dù vậy, dàn sao hiếm khi ra sân cùng nhau vẫn thiếu sự gắn kết.

CLB Nam Định chiếm ưu thế nhưng không thể đánh bại Bangkok United (Thái Lan).
CLB Nam Định chiếm ưu thế nhưng không thể đánh bại Bangkok United (Thái Lan).

Đội chủ nhà chiếm ưu thế trong hiệp một nhưng chất lượng các pha tấn công của họ không cao. Các ngoại binh mạnh ai nấy đá, thường ưu tiên xử lý cá nhân và sút xa nhiều hơn là di chuyển, phối hợp đồng bộ với nhau.

Bangkok United chủ động chơi phòng ngự ở trận này. Họ thiết lập đội hình chắc chắn và phong tỏa, chia cắt hiệu quả các mũi tấn công của Nam Định.

Chất lượng các pha tấn công của đội khách cũng không cao. Họ chỉ có cơ hội từ những khoảnh khắc sơ suất cá nhân của các cầu thủ phòng ngự chủ nhà.

Cầu thủ Nam Định liên tục sút xa.
Cầu thủ Nam Định liên tục sút xa.

Theo thống kê của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), CLB Nam Định sút tới gần 20 lần trong cả trận. Trong số này, chỉ 5 lần được thực hiện trong vòng cấm của đối thủ. Trong khi đó, Bangkok United chỉ có một pha dứt điểm trúng đích.

Cả 2 đội bóng đều tấn công kém hiệu quả. Không có bàn thắng nào xuất hiện trên sân Thiên Trường, dù Nam Định suýt được ăn mừng khi đưa bóng đến cột và xà 2 lần.

Vị trí của Nam Định và Bangkok United trên bảng xếp hạng không thay đổi. Mỗi đội có 4 điểm (thắng 1, hòa 1). Đại diện của bóng đá Việt Nam tạm xếp thứ hai do ghi bàn ít hơn.

Nam Định0-0Bangkok United
Số liệu thống kê trận Nam Định 0-0 Bangkok United
Số liệu thống kê trận Nam Định 0-0 Bangkok United
Tiểu Minh