Xe siêu sang Rolls-Royce giá 18 tỷ của Minh Nhựa gắn biển số đấu giá 270 triệu

Xa lộ - Ngày đăng : 09:36, 02/10/2024

Chiếc Rolls-Royce chạy hoàn toàn bằng điện của Minh “Nhựa” có giá trên 18 tỷ đồng được gắn biển số trúng đấu giá với giá trị ngang ngửa một chiếc VinFast VF3.

Xu hướng “xe xanh” ngày càng nở rộ tại Việt Nam, khi nhiều hãng xe đưa về các mẫu xe mới chạy hoàn toàn bằng điện. Bên cạnh Porsche Taycan, Audi e-tron hay Mercedes-Benz EQS, hãng xe sang Anh quốc cũng mở bán mẫu Rolls-Royce Spectre chạy điện ở nước ta hồi đầu năm nay.

rollsroyce spectre 1.jpg

Sau 6 tháng, đã có chiếc Spectre đầu tiên bàn giao tới tay khách hàng. Chủ nhân chiếc xe là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn được biết đến với tên gọi Minh “Nhựa”). Chưa rõ chính xác số tiền đại gia này phải bỏ ra, nhưng giá bán khởi điểm của xe được công bố ở mức 17,99 tỷ đồng.

W-rollsroyce spectre 2.JPG.jpg

Tới tháng 9 vừa qua, chiếc xe siêu sang chạy điện này mới xuất hiện trên đường phố Sài Gòn. Hình ảnh được chụp lại cho thấy xe mang biển số khá đẹp, trong đó dãy số “3838” mang ý nghĩa “phát tài, ông địa nhỏ” theo quan niệm của người phương Đông. Tham khảo trên trang đấu giá biển số, tấm biển này trúng giá ở mức 270 triệu đồng.

W-rollsroyce spectre 3.JPG.jpg

Dãy số “3838” được nhiều người liên tưởng đến chiếc Rolls-Royce Ghost mang biển số 56S-3838 thuộc sở hữu của đại gia chơi xe nổi tiếng này. Xe có ngoại thất sơn màu trắng, tô điểm bằng đường coachline màu xanh dương Turchese. Bộ mâm xe là loại đa chấu kích thước 23 inch.

rollsroyce spectre 4.jpg

Nội thất của chiếc Rolls-Royce kết hợp giữa 2 màu xanh dương Turchese và màu Beige Seashell. Táp-pi cửa, tựa tay trung tâm đều được bọc da tông màu xanh này. Ngoài ra, dây an toàn mang màu vàng cát nhằm tạo điểm nhấn.

rollsroyce spectre 5.jpg

Rolls-Royce Spectre sử dụng 2 động cơ điện với công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Bộ pin lithium-ion 102 kWh giúp xe di chuyển tối đa 530 km. Với khối lượng không tải 2.890 kg nhưng nhờ hiệu năng cao, mẫu coupe siêu sang này vẫn có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây.

rollsroyce spectre 6.jpg
Minh Nhựa bên chiếc McLaren Elva trị giá gần 150 tỷ đồng

Minh “Nhựa” là một trong số ít người chơi siêu xe tại Việt Nam sở hữu các mẫu hypercar, megacar triệu đô. Hiện tại, garage của tay chơi này đang có chiếc Pagani Huayra trị giá trên 70 tỷ đồng và chiếc McLaren Elva có giá gần 150 tỷ đồng. Trước đó, anh từng sở hữu một số xe như Lamborghini Aventador SV (khoảng 40 tỷ đồng) hay Bugatti Veyron (khoảng 50 tỷ đồng).

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!