Negav lần thứ 4 xin lỗi, các nhãn hàng gỡ hình ảnh

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 08:57, 02/10/2024

Các nhãn hàng, chương trình hợp tác với Negav có động thái mạnh tay sao loạt ồn ào của sao nam. Nhiều nghệ sĩ Việt phải lên tiếng đính chính khi bị phát hiện có trong nhóm kín của Negav, bàn luận về vấn đề nhạy cảm liên quan đến giới tính.

Hình ảnh Negav bị các nhãn hàng xóa bỏ

Các nhãn hàng có động thái gỡ hình ảnh rapper Negav khỏi các chiến dịch truyền thông sau loạt ồn ào phát ngôn trên mạng xã hội.

Theo đó, một sàn thương mại điện tử đăng tải poster quảng cáo của Bùi Công Nam, Gil Lê và Negav. Sau đó khán giả phát hiện hình của Negav “không cánh mà bay”, tuy nhiên phần mô tả vẫn còn tên anh.

Tiếp đến, một chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, rapper diễn ra tại TPHCM từ 27/9 đến 15/10 cũng phải xóa bớt hình Negav. Ban đầu, lịch dự kiến của Negav là ngày 8/10 ở Đại học Ngân hàng. Đến tối 1/10, đơn vị tổ chức sửa lại ảnh, chỉ còn bốn khách mời là Kay Trần, Pháp Kiều, Quang Hùng MasterD và Ogenus.

Bên cạnh đó, video quảng cáo của nam rapper cho hãng snack cũng không còn hiển thị trên Facebook.

Sau đêm concert Anh trai say hi hôm 28/9, Negav nhận chỉ trích khi phát ngôn về việc học. Anh nói trước hàng chục nghìn khán giả và bị cho là cổ xúy việc nghỉ học: “Mẹ ơi, mẹ thấy chưa. Mẹ thấy đúng khi cho con nghỉ học chưa".

Sau hành động này, nam rapper sinh năm 2001 tiếp tục đứng trước “bão dư luận” vì những lời nói nói tục tĩu trong quá khứ, xuất phát từ trang cá nhân “Dang Thanh An” (tên thật của Negav - PV).

Làn sóng chỉ trích leo thang khi rapper 23 tuổi bị cáo buộc lập hội nhóm 3.392 thành viên chứa nội dung thô thiển. Những bài đăng trong nhóm này bị cáo buộc kém văn minh, đùa cợt quấy rối tình dục, thậm chí có bài viết liên quan đến trẻ em.

Nhiều sao Việt phải thanh minh, Negav lần thứ 4 xin lỗi

Trước làn sóng tranh luận, ca sĩ Orange lên tiếng khẳng định cô được thêm vào nhóm và không tương tác. “Tôi ban đầu thấy nhóm nhiều nghệ sĩ nhưng không hiểu về nội dung gì nên đăng hỏi, sau đó tôi đã thoát nhóm và không là thành viên nữa”.

Bị phát hiện có bài đăng trong nhóm, hot girl Lena đính chính: “Ai đó đã thêm tôi vào nhóm có các nghệ sĩ thân tình chơi với nhau, căn bản là để kết nối và trêu đùa vô tri vô hại cho vui thôi. Cho đến khi càng ngày càng thấy nhiều bài đăng nhảm nhí, tôi cảm thấy không phù hợp nên đã thoát luôn”.

Cô xin lỗi và cho biết đã xóa bài viết phản cảm trong nhóm và nói “những bài viết tục tĩu của bạn N tôi không liên quan”.

Negav lần thứ 4 xin lỗi, các nhãn hàng gỡ hình ảnh-1
Negav lần thứ 4 nói lời xin lỗi sau khi hàng loạt nghệ sĩ lên tiếng về vụ nhóm kín hơn 3.000 thành viên có nội dung dung tục

Theo Lena, đây là nhóm kín lập từ thời điểm dịch COVID-19. Cô không hiểu sao nhóm chuyển thành nội dung công khai và biến tướng thành như bây giờ.

Trong khi đó, Trung Quân Idol xin lỗi, nói đó là sai sót của mình, anh tham gia với mục đích cho vui. Đồng thời, ca sĩ cam đoan các nội dung anh đăng tải trong nhóm là đùa vui, không có bất kỳ suy nghĩ lệch lạc hay tiêu cực nào.

Nhiều người nổi tiếng khác cũng lên tiếng về vụ việc. Rum (tên thật Hồ Minh Triết) - nổi tiếng với những bản mashup - nói anh từng đăng bài vào nhóm để hỏi dò vừa đùa vì không hiểu tên của nhóm. Ca sĩ cho hay anh không ủng hộ hay liên quan đến hoạt động, nội dung gây ảnh hưởng tiêu cực đến danh dự của bất kỳ cá nhân nào.

Hội nhóm trên đã tạm ngừng hoạt động hôm 30/9 và đã không truy cập được sau khi bị cư dân mạng chỉ trích.

Kể từ khi xảy ra vụ việc ở concert, Negav lần thứ tư lên tiếng xin lỗi. Rạng sáng 2/10, anh cho biết đang sống trong những cảm xúc rất tệ, nhìn lại những chuyện khiến cho khán giả thất vọng.

“Tôi nhận thức sâu sắc những sai lầm trong quá khứ là điều không thể đổi thay. Do vậy, một lần nữa mình muốn gửi lời xin lỗi tận đáy lòng mình tới ba mẹ, gia đình, những người anh em, các nghệ sĩ, khán giả thân thương, các đối tác và đặc biệt là những người đã vô tình bị ảnh hưởng bởi câu chuyện cá nhân của tôi. Đây cũng thực sự là bài học đích đáng và đắt giá của bản thân” – Negav chia sẻ.

Theo Tiền Phong