Làm thế nào để biết xe bị xịt lốp?

Xe - Ngày đăng : 06:50, 02/10/2024

Với những tài xế mới, việc cảm nhận những thay đổi của vận tốc, tiếng máy, tay lái rung lắc, xe tròng trành khi bị thủng lốp, hết hơi khá là khó khăn.

Còn với tài xế có kinh nghiệm, họ có thể cảm nhận được sự thay đổi từ tiếng máy nổ, tay lái và những biến đổi bên ngoài khi xe bị thủng lốp.

Dưới đây là một số dấu hiệu chứng tỏ xe đang vận hành mà bị thủng lốp:

- Khi đang di chuyển, nếu tài xế thấy đầu xe tròng trành, rung lắc là dễ do thủng lốp sau. Nếu thấy vô lăng rung lắc là thủng lốp trước.

- Bỗng dưng xe rung, nẩy, máy gầm lên mà không vọt được, xe lạng không thăng bằng…thì cần xi nhan và táp vào lề đường để kiểm tra ngay.

Làm thế nào để biết xe bị xịt lốp? (Ảnh minh họa).
Làm thế nào để biết xe bị xịt lốp? (Ảnh minh họa).

- Đang lái bình thường mà tay lái bị ghì, nặng lái về một bên thì dứt khoát có bánh xe bị non đi, xe bị ghì bên nào thì bánh xe bên đó có vấn đề, nếu tay lái vừa bị ghì vừa bị lắc lá bánh trước bị xịt lốp, nếu không bị lắc là bánh sau bị xịt lốp.

- Với tài xế mới chưa có kinh nghiệm, cần chú ý âm thanh của máy xe để xem có bất thường gì không. Quan trọng nhất là trước khi bước lên xe cần kiểm tra gầm xe, các bánh xe ô tô để đảm bảo lốp xe không bị xịt hơi, không có chướng ngại vật hoặc trẻ em chui dưới gầm xe, cần phải coi đây là việc ưu tiên hàng đầu cho mỗi chuyến đi.

Lâu dần khi lái xe quen, các tài xế sẽ cảm nhận sự khác thường khi đang lái xe.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên chủ phương tiện nên đầu tư bộ cảm biến áp suất lốp rời, nếu xe ko có sẵn trang bị này của hãng.

PHẠM DUY(Tổng hợp)