Không tìm được CLB, danh thủ Andres Iniesta treo giày ở tuổi 40

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 20:10, 01/10/2024

Tiền vệ lừng danh Andres Iniesta đã quyết định treo giò ở tuổi 40 sau 4 tháng không thể tìm được bến đỗ mới.

Như vậy, Andres Iniesta đã quyết định khép lại sự nghiệp cầu thủ đồ sộ của mình ở tuổi 40. Trên trang cá nhân, tiền vệ này tiết lộ: "Sắp đến rồi, ngày 8/10". Thông điệp trên ám chỉ anh sẽ thông báo quyết định giải nghệ vào ngày 8/10.

Không tìm được CLB, danh thủ Andres Iniesta treo giày ở tuổi 40 - 1

Iniesta có sự nghiệp huy hoàng trong màu áo Barcelona (Ảnh: Getty).

Sở dĩ Iniesta chọn ngày 8/10 để thông báo quyết định quan trọng này là bởi số 8 là số áo ưa thích của anh. Ngoài ra, trong ngày 8/10, danh thủ người Tây Ban Nha có thể tuyên bố hướng đi mới trong sự nghiệp của anh.

CLB cuối cùng trong sự nghiệp của Iniesta là Emirates, đội bóng thi đấu ở giải hạng hai UAE. Trong 4 tháng qua, ngôi sao người Tây Ban Nha đã không thể tìm được bến đỗ mới. Đó là một phần dẫn tới quyết định giải nghệ của anh.

Phần lớn thời gian trong sự nghiệp huy hoàng của Iniesta gắn liền với CLB Barcelona. Tiền vệ này trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona. Anh được đôn lên đội 1 của CLB từ năm 2002 và gắn bó tới năm 2016.

Trong thời kỳ hoàng kim của Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha, Iniesta đã hợp cùng Xavi và Busquets trở thành bộ ba tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Họ đã cùng nhau mang tới kỷ nguyên đại thành công cho Barcelona và Tây Ban Nha.

Trong màu áo Barcelona, Iniesta ra sân 674 trận, ghi 57 bàn và kiến tạo 153 đường chuyền thành bàn. Anh đã góp công lớn giúp Los Blaugrana giành 4 danh hiệu Champions League, 3 danh hiệu Club World Cup, 9 La Liga, 3 Siêu cúp châu Âu, 6 Cúp Nhà Vua và 7 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Không tìm được CLB, danh thủ Andres Iniesta treo giày ở tuổi 40 - 2

Iniesta ghi bàn duy nhất giúp Tây Ban Nha hạ gục Hà Lan trong trận chung kết World Cup 2010 (Ảnh: Getty).

Ở đội tuyển Tây Ban Nha, San Andres là hạt nhân tiêu biểu giúp La Roja giành hai chức vô địch Euro (2008, 2012) và vô địch World Cup 2010. Trong đó, anh đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha hạ gục Hà Lan ở trận chung kết World Cup 2010. Ở Euro 2012, Iniesta cũng ẵm danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Tới năm 2018, Iniesta chia tay Barcelona để sang Nhật Bản khoác áo Vissel Kobe. Tại đây, anh cũng giành thêm một vài danh hiệu như vô địch giải Nhật Bản, cúp Hoàng đế và siêu cúp Nhật Bản. Cuối cùng, tới năm 2023, San Andres đã sang UAE đầu quân cho Emirates và thi đấu cho CLB trong một mùa giải.

H. Long