Epic Games cáo buộc Google và Samsung có hành vi phản cạnh tranh

Xe - Công nghệ - Ngày đăng : 21:33, 30/09/2024

Ngày 30/9, Epic Games, nhà sản xuất trò chơi điện tử đình đám Fortnite, tuyên bố sẽ kiện công ty con Google của Tập đoàn Alphabet và công ty Samsung với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền của Mỹ.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Ngày 30/9, Epic Games, nhà sản xuất trò chơi điện tử (game) đình đám Fortnite, tuyên bố sẽ kiện công ty con Google của Tập đoàn Alphabet và công ty Samsung với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền của Mỹ.

Giám đốc điều hành Epic Games, ông Tim Sweeney cho biết sẽ đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ tại bang California, cáo buộc tính năng bảo mật điện thoại của Samsung có tên gọi là Auto Blocker nhằm ngăn người dùng tải ứng dụng từ các nguồn khác ngoài cửa hàng ứng dụng Google Play Store và Samsung Galaxy Store.

Epic Games cho rằng Samsung và Google đang vi phạm luật chống độc quyền của Mỹ khi thu hẹp sự lựa chọn của người dùng và ngăn cản sự cạnh tranh.

Giám đốc điều hành Epic Games nhấn mạnh đây là hành vi cạnh tranh không lành mạnh, đánh lừa người dùng khiến họ nghĩ rằng sản phẩm của đối thủ kém hơn.

Ông cho rằng tính năng Auto Blocker được triển khai cùng với sự phối hợp với Google để làm giảm tác động của phán quyết do một tòa án Mỹ đưa ra vào tháng 12/2023.

Epic Games đã giành phần thắng trong vụ kiện chống độc quyền đó nhằm vào Google, với cáo buộc cửa hàng ứng dụng Google Play đã trái quy định.

Tháng 8 vừa qua, Epic Games ra mắt cửa hàng ứng dụng của riêng mình, cung cấp cho người dùng lựa chọn thay thế các cửa hàng ứng dụng của Apple và Google. Ông Sweeney cũng nói rằng sẽ khởi kiện lên nhà chức trách tại châu Âu và châu Á nếu cần thiết.

Đại diện Google chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Trong khi đó, Samsung - nhà sản xuất điện thoại Android lớn nhất thế giới – khẳng định có kế hoạch “đấu tranh mạnh mẽ” với những tuyên bố "vô căn cứ" của Epic Games.

Trong một tuyên bố, đại diện Samsung khẳng định các tính năng tích hợp vào thiết bị của hãng được thiết kế theo các nguyên tắc bảo mật cốt lõi của Samsung, quyền riêng tư và quyền kiểm soát do người dùng xây dựng.

Samsung nhấn mạnh hoàn toàn cam kết bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng, đồng thời cho biết người dùng có các tùy chọn để tắt Auto Blocker bất cứ lúc nào./.