Mẹ lên mạng 'phông bạt' hình ảnh, bỏ mặc con 4 tháng chết đói trong nhà

Gia đình - Ngày đăng : 07:21, 30/09/2024

Bé gái 4 tháng tuổi ở Đài Loan (Trung Quốc) chết trong căn hộ thuê sau 8 ngày bị bỏ đói, trong khi mẹ bé luôn xây dựng hình ảnh người phụ nữ vượt khó nuôi con.

Vụ án đau lòng xảy ra quận Đại Xã, thành phố Cao Hùng, Đài Loan. Nghi phạm là một phụ nữ họ Trần 31 tuổi, mẹ đơn thân của hai bé gái.

Trước rằm tháng 8 Âm lịch, Trần được cho là đã về nhà bố mẹ đẻ ăn Tết Trung thu, để lại đứa con gái 4 tháng tuổi một mình trong căn hộ mà cô thuê. Khi trở về vào ngày 23/9, người mẹ trẻ phát hiện con gái đã chết, thi thể đã chuyển sang màu đen.

Mới đây, sau khi hoàn tất thẩm vấn, công tố viên đề nghị tòa án bắt giam Trần với cáo buộc giết người. Thẩm phán đã chấp thuận yêu cầu này, ra lệnh giam giữ mà không cho phép thăm viếng.

Trần xây dựng hình ảnh mẹ đơn thân nghị lực, không ngại khó ngại khổ nhưng thực chất cô là kẻ vô trách nhiệm với con cái.
Trần xây dựng hình ảnh mẹ đơn thân nghị lực, không ngại khó ngại khổ nhưng thực chất cô là kẻ vô trách nhiệm với con cái.

Truyền thông địa phương thông tin thêm, Trần sinh hai con gái với hai người đàn ông khác nhau và một mình nuôi dưỡng các bé. Do hoàn cảnh khó khăn, cô được Cục Xã hội thành phố Cao Hùng xếp vào diện gia đình dễ bị tổn thương và nhận được hỗ trợ về nhà ở, tài chính, đồ dùng cho trẻ sơ sinh, dịch vụ chăm sóc trẻ em.

Tuy nhiên, người phụ nữ này được cho là không biết quản lý tài chính. Trưởng khu phố tiết lộ rằng ông đã giúp Trần xin được 15.000 Đài tệ (khoảng 11,7 triệu đồng) tiền cứu trợ khẩn cấp khi khó khăn, nhưng cô đã tiêu hết số tiền này chỉ trong vòng 10 ngày, không hề tính toán.

Mỉa mai thay, trên trang Facebook cá nhân, Trần từng ra sức "phông bạt" hình ảnh, phô trương nghị lực không ngại khó, ngại khổ của người mẹ đơn thân nuôi hai con nhỏ. Thực tế thì Trần không có công việc ổn định, chỉ biết loay hoay, xoay xở tìm cách được nhận trợ giúp. Hình ảnh mà Trần xây dựng trên mạng xã hội khác xa với cuộc sống thực tế của cô.

Vụ việc được phanh phui gây chấn động dư luận xã hội, khiến nhiều người lo ngại về hệ thống an sinh xã hội và bảo vệ trẻ em tại địa phương. Họ kêu gọi cần có biện pháp mạnh mẽ hơn để ngăn chặn những bi kịch tương tự trong tương lai.

Tùy Ý(Nguồn: Sina)