Harry Kane mờ nhạt, Bayern Munich bất phân thắng bại với Leverkusen

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:19, 29/09/2024

Trong ngày thi đấu mờ nhạt của Harry Kane, Bayern Munich đã bị Bayer Leverkusen cầm hòa 1-1 trong trận cầu tâm điểm ở vòng 5 Bundesliga diễn ra vào rạng sáng 29/9 (giờ Việt Nam).

Kết quả này giúp Bayern Munich có được 13 điểm sau 5 vòng đấu, tiếp tục đứng đầu bảng Bundesliga, hơn RB Leipzig hai điểm, trong khi Leverkusen đứng thứ ba với 10 điểm.

Bayern Munich kết thúc trận đấu với 18 cú sút so với chỉ 3 cú sút của Leverkusen nhưng cuối cùng đội bóng của HLV Xabi Alonso vẫn có thể giành được một điểm trên sân Allianz Arena.

Harry Kane mờ nhạt, Bayern Munich bất phân thắng bại với Leverkusen - 1

Jamal Musiala (số 12) tạo ra rất nhiều cơ hội cho Bayern Munich trong trận đấu với Bayer Leverkusen (Ảnh: Reuters).

Hàng phòng ngự của đội khách vững chắc đến nỗi chân sút hàng đầu Bundesliga, Harry Kane lần đầu tiên sau 3 năm không có nổi một cú sút nào dù ra sân đá chính. Điều đáng lo ngại hơn khi tiền đạo người Anh đã gặp chấn thương sau một pha va chạm.

Bayern Munich nhập cuộc mạnh mẽ khi Jamal Musiala thường xuyên tìm ra khoảng trống trong hàng phòng ngự để tạo ra cơ hội trong khi Leverkusen không có một cơ hội nào để thử thách thủ thành Manuel Neuer trong nửa giờ đầu tiên.

Nhưng ngay từ cơ hội đầu tiên ở phút 31, Granit Xhaka đã khống chế quả phạt góc bằng ngực và chuyền bóng cho Andrich ở ngoài vòng cấm, cú sút chìm của cầu thủ người Đức sau đó đã xuyên qua hàng loạt cầu thủ đối phương vào góc dưới khung thành mang về bàn mở tỷ số cho Leverkusen.

Harry Kane mờ nhạt, Bayern Munich bất phân thắng bại với Leverkusen - 2

Siêu phẩm sút xa của Aleksandar Pavlovic giúp Bayern Munich gỡ hòa 1-1 ở phút 39 (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước của Leverkusen không kéo dài được lâu khi tiền vệ Aleksandar Pavlovic tung cú vô lê từ cự ly 25m đưa bóng vào góc cao khung thành, thủ môn Lukas Hradecky dù bay người hết cỡ và chạm được tay vào bóng nhưng quả bóng vẫn đi thẳng vào lưới. Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Serge Gnabry đã có hai cơ hội vàng để nâng tỷ số lên 2-1 ngay đầu hiệp 2 khi tiền đạo chạy cánh này nhận đường chuyền từ Harry Kane, nhưng cú sút đầu tiên của anh lại chạm cột dọc xa trong khi cú sút thứ hai lại đi vọt xà ngang một cách đáng tiếc.

Bayern Munich tiếp tục chiếm ưu thế trong 30 phút còn lại nhưng vẫn không thể khoan thủng mảnh lưới của đội khách, buộc phải chia điểm ngay trên sân nhà Allianz Arena.

"Chúng tôi xứng đáng để giành chiến thắng hơn vì chúng tôi rõ ràng là đội chơi tốt hơn. Bayern Munich có nhiều cơ hội hơn. Bàn thua mà chúng tôi phải nhận thật đáng tiếc", thủ thành Manuel Neuer nói với kênh Sky Germany sau trận hòa đáng thất vọng.

Sông Lam