Kết quả Ngoại Hạng Anh: Hòa Newcastle United, Man City dễ mất ngôi đầu

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 21:13, 28/09/2024

Man City có nguy cơ mất ngôi đầu BXH Ngoại Hạng Anh sau trận hòa Newcastle United ở vòng 6 diễn ra tối 28/9.

Newcastle gặp Man City trên sân St. James' Park là trận đấu sớm nhất vòng 6 Ngoại Hạng Anh. Man City ghi bàn trước nhưng không thể giành chiến thắng ở sân khách.

Chuyến làm khách đến sân của Newcastle được dự báo là đầy khó khăn cho Man City khi đội bóng này không có cả Rodri lẫn Kevin De Bruyne. Quả thực, đội đương kim vô địch rất vất vả trong cả tấn công và phòng ngự, dù về mặt thống kê họ vẫn kiểm soát bóng vượt trội và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn.

Man City chật vật trước Newcastle United.
Man City chật vật trước Newcastle United.

Erling Haaland tung ra tới 5 cú dứt điểm, trong đó 2 lần trúng đích. Tuy nhiên, đây là trận đấu đầu tiên ở Ngoại Hạng Anh mùa này tiền đạo người Na Uy không thể ghi bàn.

Man City phải nhờ tới màn tỏa sáng của một hậu vệ để có bàn thắng. Josko Gvardiol tấn công vào vòng cấm, nhận đường chuyền của Jack Grealish và xử lý khéo léo như một tiền đạo hàng đầu để đưa bóng vào khung thành Newcastle United ở phút 35.

Bàn thắng giúp Man City dễ đá hơn. Tuy nhiên, đội khách mất thế dẫn bàn ở ngay đầu hiệp 2. Thủ môn Ederson Moraes phạm lỗi với Anthony Gordon trong vòng cấm. Chính tiền vệ người Anh thực hiện thành công quả phạt đền giúp Newcastle United gỡ hòa.

Đội chủ nhà sau đó chủ động phòng ngự để đối phó với sức ép lớn từ đối thủ. Tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp 2 của Man City lên tới 65%. Họ tung ra thêm 8 pha dứt điểm, nhiều gấp đôi so với Newcastle United. Tuy nhiên, thủ môn Nick Pope và các hậu vệ chủ nhà chơi xuất sắc để giữ tỷ số hòa.

Man City vẫn bất bại ở Ngoại Hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, đội đương kim vô địch nguy cơ mất ngôi đầu bảng. Liverpool và Aston Villa có cơ hội chiếm ngôi đầu nếu giành chiến thắng ở vòng 6.

Newcastle1-1Man City
Gordon (57')Ghi bànGvardiol (35')
Số liệu thống kê Newcastle 1-1 Man City
Số liệu thống kê Newcastle 1-1 Man City
Tiểu Minh