Đội Công binh số 2 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ về nước

Tin đối ngoại - Ngày đăng : 20:17, 28/09/2024

Chiều 28/9, sau một năm thực hiện nhiệm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Khu vực Abyei, 165 cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 2 của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về nước.

Trong nhiệm kỳ một năm công tác tại Phái bộ, Đội Công binh số 2 đã tạo được nhiều dấu ấn và hình ảnh tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế nói chung và người dân Khu vực Abyei nói riêng về một hình ảnh, đất nước con người Việt Nam thân thiện, trách nhiệm và cao cả.

Cùng với việc thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn theo nhiệm vụ được giao, Đội Công binh số 2 đã tích cực làm công tác dân vận như: Tổ chức khám chữa bệnh và cung cấp nước sạch cho người dân địa phương; hướng dẫn người dân trồng rau xanh; hỗ trợ các cơ sở giáo dục địa phương xây dựng, sửa chữa trường học phục vụ cán bộ, nhân viên, giáo viên và học sinh nâng cao chất lượng học tập; tổ chức làm đường và cứu kéo các phương tiện giao thông vận tải của địa phương bị sa lầy trong mùa mưa; tổ chức giao lưu văn hoá, chia sẻ kinh nghiệm và các hoạt động giáo dục cộng đồng tại địa phương…

Trong lễ đón tại sân bay Quốc tế Nội Bài, Thiếu tướng Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ Hoà bình Việt Nam nhiệt liệt chào đón Đội Công binh số 2 hoàn thành nhiệm vụ về nước, biểu dương toàn thể cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 2 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác. Đồng thời, đánh giá cao 4 thành viên của Đội Công binh số 2 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và tự nguyện tiếp tục ở lại trong đội hình Đội Công binh số 3.

Là thê đội số 2 của Việt Nam triển khai tại một địa bàn mới, trong bối cảnh Phái bộ thực hiện tái cơ cấu về lực lượng, cơ sở vật chất thiếu thốn, điều kiện thời tiết khắc nghiệt và gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong công việc. Tuy nhiên, Đội Công binh số 2 đã khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, nỗ lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Bộ Quốc phòng và Chỉ huy Phái bộ UNISFA giao.

Đến nay, Đội Công binh số 2 đã có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, được các cơ quan chức năng và Chỉ huy Phái bộ UNISFA biểu dương khen ngợi; bạn bè, đồng nghiệp quốc tế tôn trọng; chính quyền và nhân dân địa phương trân trọng, yêu mến

Với những thành tích tiêu biểu đó, toàn bộ 184 cán bộ, nhân viên của Đội được Chỉ huy Phái bộ thay mặt Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tặng thưởng Huy chương vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Bên cạnh đó, Liên Hợp Quốc cũng gửi Thư khen Đội Công binh số 2 vì đã có nhiều cống hiến, đóng góp trong nhiệm kỳ công tác, đặc biệt là trong giai đoạn tái kiến thiết cơ sở hạ tầng của Phái bộ, trong đó Đội Công binh Việt Nam là đơn vị tiên phong triển khai Dự án “Doanh trại thông minh” của Phái bộ.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Khu vực Abyei gửi Thư cảm ơn Đội Công binh Việt Nam trong việc hỗ trợ người dân nơi đây tu sửa nhà cửa, sửa chữa đường xá, thực hiện các công trình thiện nguyện và ổn định tình hình dân cư.

Với sự cống hiến, đóng góp của Đội Công binh số 2 đã làm lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và càng làm lan tỏa hình ảnh người lính Mũ nồi xanh Việt Nam, tạo sự gắn kết giữa chính quyền và người dân địa phương với lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc nói chung và của Việt Nam nói riêng, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các thê đội tiếp theo thực hiện tốt nhiệm vụ tại địa bàn Phái bộ.