Hy hữu: Tung cầu thủ giả vào sân, đội bóng nhận cái kết đắng

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 19:26, 28/09/2024

Một sự việc hy hữu xuất hiện ở giải hạng Ba Romania khi CLB Vointa Limpezis sử dụng cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký. Ngay lập tức, họ đã bị xử thua.

Trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận gặp CSM Adjud, người được CLB Vointa Limpezis điền tên vào là Cosmin Togan. Thế nhưng, thực tế, người ra sân thi đấu lại là cầu thủ hoàn toàn khác, với xuất thân từ Nam Mỹ.

Hy hữu: Tung cầu thủ giả vào sân, đội bóng nhận cái kết đắng - 1

Cầu thủ được tung ra sân thi đấu dưới tên Cosmin Togan (Ảnh: Ilfattoquotidiano).

Theo quy định ở giải hạng Ba Romania, mỗi CLB chỉ được sử dụng tối đa 2 cầu thủ quốc tịch ngoài EU. Có lẽ, CLB Vointa Limpezis đã cố tình "nhập nhèm" về cầu thủ để lách luật. Thế nhưng, họ đã nhanh chóng bị phát hiện.

Chính đối thủ CSM Adjud đã phát hiện và họ yêu cầu trọng tài xem xét danh sách đăng ký của Vointa Limpezis. Phát biểu trước báo giới, Giám đốc điều hành CLB CSM Adjud giải thích: "Khi trận đấu đang diễn ra, tôi nghe thấy cầu thủ số 21 của Vointa Limpezis nói tiếng nước ngoài. Tuy nhiên, khi tôi xem lại danh sách đăng ký, đó lại là cầu thủ Romania đáp ứng tiêu chuẩn U19.

Vào giờ nghỉ giữa hiệp, tôi đã nộp đơn kháng cáo và các trọng tài đã yêu cầu cầu thủ có liên quan đến phòng nhận dạng".

Điều đáng nói ở chỗ, sau đó, CLB Vointa Limpezis đã chối tội bằng việc khẳng định cầu thủ này bị câm điếc và không thể nói chuyện. Khi yêu cầu viết tên vào giấy, anh ta thậm chí còn không viết nổi tên mình.

Hy hữu: Tung cầu thủ giả vào sân, đội bóng nhận cái kết đắng - 2

CLB Vointa Limpezis bị phạt rất nặng nếu bị chứng minh gian lận (Ảnh: Buzau).

Cuối cùng, Ban tổ chức quyết định hủy bỏ trận đấu sau khi kết luận CLB Vointa Limpezis đã thiếu trung thực. CLB CSM Adjud được xử thắng trong trận đấu này. Trong thời gian tới, Vointa Limpezis có thể đối diện với án phạt nặng nề vì hành vi gian lận.

Tuy nhiên, đại diện của Vointa Limpezis khẳng định sẽ kháng cáo tới cùng. Họ khẳng định mình không phạm luật vì thẻ căn cước công dân của cầu thủ này có ghi tên anh là "Cosmin Togan". Vụ việc này sẽ tiếp tục được làm rõ.

H. Long