Mẹ đơn thân TPHCM lấy chồng kém 15 tuổi: Đi quá nửa cuộc đời mới gặp đúng người

Gia đình - Ngày đăng : 14:45, 28/09/2024

Sự hòa hợp về tâm hồn khiến họ bỏ qua khoảng cách tuổi tác. Lấy chồng kém 15 tuổi, mẹ đơn thân khẳng định: “Tuổi tác không thể ngăn cản tình yêu chân thành”.

Đi quá nửa cuộc đời mới tìm thấy người đồng điệu

Trong tiếng nhạc du dương của quán cà phê, chị Cao Thị Hồng Hoa (45 tuổi, TPHCM) kể về cuộc hôn nhân với người chồng kém 15 tuổi.

Trước khi gặp Hoàng Phước (30 tuổi, quê Bình Định), chị Hoa từng trải qua "một lần đò". Chị có hai người con riêng, con trai sinh năm 2007, con gái sinh năm 2011.

Mẹ đơn thân TPHCM lấy chồng kém 15 tuổi: Đi quá nửa cuộc đời mới gặp đúng người-1

Vợ chồng chị Hoa hơn kém nhau 15 tuổi 

13 năm làm mẹ đơn thân, chị Hoa nỗ lực làm việc, chăm sóc, nuôi nấng 2 con một cách chu toàn. Chị là người phụ nữ mạnh mẽ, có kiến thức, giỏi giang trong công việc và luôn độc lập về kinh tế.

Trong 13 năm đó, chị Hoa có nhiều người theo đuổi nhưng không nghĩ đến chuyện tái hôn. Cho đến khi thực sự cân nhắc về giá trị của hôn nhân trong cuộc sống, ông trời đã đưa đẩy để chị gặp gỡ, nên duyên với chàng trai kém mình 15 tuổi.

Năm 2020, chị Hoa là chủ của một quán cà phê, kiêm nghề bán tranh gỗ, đồ trang trí handmade ở TPHCM, còn anh Phước là ca sĩ trong nhóm nhạc chị mời về biểu diễn cho quán.

Suốt 3 tuần đầu, hai người không có cuộc nói chuyện nào ngoài mấy lời chào hỏi. Mọi vấn đề về đêm nhạc, chị trao đổi với trưởng nhóm.

Sang tuần thứ 4, khoảnh khắc thấy chị Hoa ngồi suy tư ở một góc quán, anh Phước chủ động đến chào hỏi, bắt chuyện. Ngay cuộc trò chuyện đầu tiên, chị Hoa đã cảm thấy ở chàng trai này một cảm giác gần gũi, thân thuộc đến kỳ lạ.

Dẫu vậy, với khoảng cách tuổi tác quá lớn, chị vẫn không nghĩ đây là người đàn ông mình gắn bó lâu dài.

Sau tối ấy, cả hai trò chuyện nhiều hơn. Chị cảm nhận được sự chân thành, chững chạc ở chàng trẻ tuổi. Cả hai tìm thấy nhiều điểm chung trong sở thích, lối sống. Họ yêu âm nhạc, thích nuôi thú cưng, trồng cây cảnh,... Đặc biệt, họ sống rất giản đơn.

Mẹ đơn thân TPHCM lấy chồng kém 15 tuổi: Đi quá nửa cuộc đời mới gặp đúng người-2

Chị Hoa hạnh phúc khi ở tuổi 45 đã tìm được người bạn đời phù hợp

“Mình học giỏi, làm giỏi, từng kiếm được nhiều tiền, từng đi nhiều nơi khám phá cuộc sống. Nhưng, quá nửa cuộc đời, mình vẫn chưa tìm được người phù hợp để cùng nhau làm những điều nhỏ nhặt nhất như nuôi động vật, trồng cây, nghe nhạc,...

Cho đến khi gặp được Hoàng Phước, mình tìm thấy ở anh sự đồng điệu về cuộc sống. Mình tin đã gặp được đúng người”, chị Hoa chia sẻ.

Vượt qua định kiến để vun đắp cuộc sống giản dị

Chị Hoa và anh Phước đến với nhau như thể “chuyện hiển nhiên phải thế”. Thế nhưng, tình yêu lệch tuổi của họ cũng gặp nhiều rào cản từ phía gia đình.

Bố mẹ chị Hoa sợ chị chọn nhầm người sau quá nhiều năm làm mẹ đơn thân, lo lắng chị bị lừa dối về tình cảm và tiền bạc.

Mẹ đơn thân TPHCM lấy chồng kém 15 tuổi: Đi quá nửa cuộc đời mới gặp đúng người-3

Cặp đôi có sự đồng điệu về tâm hồn

Bố mẹ anh Phước cũng lo ngại khoảng cách tuổi tác khiến họ không thể tìm thấy hạnh phúc khi ở bên nhau.

Ngày nghe tin con trai quyết định cưới người hơn 15 tuổi, mẹ anh Phước từ Bình Định vào TPHCM để tìm hiểu. Khi gặp con dâu tương lai, thấy chị đàng hoàng, có kiến thức, cuộc sống ổn định, chăm sóc con cái chu đáo, mẹ anh đã có cái nhìn khác.

“Mình tin rằng, mỗi người đều có quyền lựa chọn hạnh phúc cho mình, chỉ cần không làm tổn hại đến người khác. Và anh ấy cũng vậy.

Dù còn trẻ, chưa từng trải qua nhiều sóng gió như mình nhưng anh vẫn dám đứng lên bảo vệ hạnh phúc mình lựa chọn. Nhờ vậy, chúng mình vượt qua những lời đàm tiếu, sự ngăn cản của bố mẹ để đến với nhau”, chị Hoa tâm sự.

Mẹ đơn thân TPHCM lấy chồng kém 15 tuổi: Đi quá nửa cuộc đời mới gặp đúng người-4

Cặp đôi vượt qua sự ngăn cấm của gia đình để đến với nhau

Sau 4 tháng tìm hiểu, cặp đôi quyết định làm đám cưới, về chung một nhà. Gần 4 năm qua, chị Hoa và anh Phước chưa từng rời nhau. Họ cùng làm việc và cùng tận hưởng cuộc sống hạnh phúc.

Trong suốt cuộc trò chuyện, chị Hoa luôn nhắc đến “đơn giản” và “yên bình”. Đó cũng là lối sống vợ chồng chị hướng đến. Đơn giản từ vật chất đến lối sống, cách suy nghĩ, chỉ riêng sự quan tâm, yêu thương họ dành cho nhau là luôn trọn vẹn.

“Chúng mình không mong cầu những điều xa xôi, những điều hơn khả năng của bản thân và bạn đời. Mình không mong anh ấy chững chạc, già dặn như lứa tuổi của mình, anh cũng không mong mình trẻ trung như lứa tuổi của anh ấy.

Mình và anh nhìn nhận nhau như vốn có nên không bao giờ bị hụt hẫng hay thất vọng về đối phương”, chị Hoa chia sẻ.

Họ đến với nhau không vì tiền bạc nên ngay cả thời điểm công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, trắc trở nhất, họ vẫn thấy hôn nhân tươi đẹp.

Bản thân cả hai trước và sau khi bước vào hôn nhân không có gì khác biệt, vẫn yêu cây cối, động vật, yêu âm nhạc và vẽ tranh. Có điều, giờ đây họ đã có thêm một người bạn đồng hành, cùng làm việc mình yêu thích.

Với chị Hoa, khoảng cách tuổi tác chưa bao giờ trở thành rào cản để họ vun đắp hạnh phúc.

“Độ tuổi không quyết định được bất kỳ điều gì. Yêu một bản nhạc không cần quan tâm tuổi tác, yêu một con vật, thích một chậu hoa cũng không cần quan tâm điều đó... Và yêu một người cũng vậy, tuổi tác chỉ là một con số”, chị Hoa chia sẻ.

Theo VietNamNet