Bản tin Xe cộ 28/9: Volkswagen Việt Nam hé lộ mẫu xe mới kết hợp của dòng SUV và MPV

Xe - Ngày đăng : 06:00, 28/09/2024

Hyundai Santa Fe chưa hết sốt, Hyundai Tucson 2024 đã lộ diện tại Việt Nam; Huyền thoại Honda Dream 125 mới cứng, giá nhập về hơn 100 triệu đồng
1-9501.jpg

- Volkswagen Việt Nam hé lộ mẫu xe mới kết hợp của dòng SUV và MPV

Volkswagen Việt Nam tiết lộ thông tin về mẫu xe hoàn toàn mới kết hợp độc đáo giữa dòng SUV mạnh mẽ và MPV tiện nghi cao cấp, dự kiến chính thức ra mắt thị trường vào tháng 10 tới.

Chưa tiết lộ về thông tin cơ bản cũng như giá bán, nhưng Volkswagen Việt Nam khẳng định, với thiết kế sang trọng, hiện đại, và nhiều công nghệ tiên tiến, mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo nên sức hút lớn trong phân khúc xe gia đình tại Việt Nam.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của mẫu SUV này chính là hàng ghế thứ 2 hạng thương gia, một tính năng độc nhất trong phân khúc. Với thiết kế rộng rãi và tiện nghi cao cấp, hàng ghế này mang đến cho hành khách không gian riêng tư, thoải mái và lối đi vào hàng ghế thứ 3 thuận tiện – một ưu điểm hiếm có ở các dòng xe cùng phân khúc.

Bên cạnh đó, khoang nội thất và khoang hành lý của xe đều rộng rãi, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng, từ gia đình cho đến doanh nhân.

- CATL và SAIC-GM ra mắt loại pin sạc 5 phút đi được 200 km

Dòng pin LFP mới của SAIC-GM hợp tác cùng CATL dự kiến triển khai từ năm sau, sở hữu tốc độ sạc cao nhất trên thị trường.

Chuyên trang InsideEVs cho biết liên doanh giữa SAIC-GM với CATL vừa giới thiệu loại pin mới với khả năng sạc siêu nhanh. Cụ thể, loại pin LFP này có hệ số sạc 6C, tức đầy dung lượng trong khoảng 10 phút.

Nhờ tốc độ sạc này, SAIC-GM và CATL cho biết loại pin mới sẽ cung cấp tầm hoạt động 200 km chỉ sau 5 phút kết nối với trụ sạc nhanh DC.

Cho đến nay, các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc chỉ mới có thể cung cấp loại pin với hệ số sạc cao nhất 5,5C. Dòng pin này được Zeekr giới thiệu gần đây trên mẫu sedan 007.

Theo đó, Zeekr 007 sở hữu phạm vi hoạt động tối đa 688 km theo chu trình CLTC. Nhờ công nghệ sạc siêu nhanh, 007 dự kiến có thể hoạt động trên quãng đường 311 dặm (khoảng hơn 500 km) chỉ với 15 phút cắm sạc.

- Hyundai Santa Fe chưa hết sốt, Hyundai Tucson 2024 đã lộ diện tại Việt Nam

Giữa cơn sốt của Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson 2024 cũng đang rục rịch ra mắt với những cải tiến hấp dẫn, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng Việt…

Trong bối cảnh mẫu SUV Hyundai Santa Fe vừa ra mắt đang gây sốt trên thị trường Việt Nam, thì một “người anh em” khác cùng nhà, Hyundai Tucson 2024, cũng đang dần hé lộ.

Những hình ảnh chạy thử của Tucson 2024 không ngần ngại xuất hiện trên đường phố Hà Nội, cho thấy thời điểm ra mắt của mẫu xe này đã cận kề. Điều này càng làm gia tăng sự mong đợi từ phía người tiêu dùng, khi mà một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu SUV này, hứa hẹn sẽ được giới thiệu chính thức vào khoảng tháng 10 hoặc 11 năm nay, và sẽ tiếp tục được TC Motor lắp ráp tại Việt Nam.

Với tư cách là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Hyundai Tucson 2024 vẫn giữ được dáng vẻ khỏe khoắn nhưng không quên mang đến những tinh chỉnh đáng giá.

Đầu xe được thiết kế lại với lưới tản nhiệt hầm hố hơn và cản trước cứng cáp, tạo điểm nhấn mạnh mẽ hơn cho mẫu SUV này. Cụm đèn LED định vị cũng được tinh chỉnh, làm tăng vẻ hiện đại và năng động cho Tucson 2024.

huyen-thoai-honda-dream-125-moi-cung-gia-nhap-ve-hon-100-trieu-dong-dream5-1727418527-292-width740height555.jpg

- Toyota Hilux 2025 nâng cấp động cơ mạnh hơn Ford Ranger Raptor?

Toyota đang thử nghiệm một dòng động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp xăng mới trên Hilux. Động cơ này có thể cho ra công suất lên đến 300 mã lực và nó sẽ đi kèm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp.

Khả năng cao, động cơ này sẽ được trang bị cho mẫu xe bán tải Toyota Hilux 2025 hiệu suất cao.

Trong tương lai, dòng xe bán tải Toyota Hilux 2025 mới có thể sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh có dung tích 1.5L tới 2.0L hiện vẫn đang được hãng nghiên cứu.

Trước đó, một kỹ sư của Toyota cũng từng hé lộ thông tin rằng hãng sẽ cố gắng phát triển một hệ thống động cơ mới để vượt qua dòng động cơ nổi tiếng toàn cầu là 2JZ từng được sử dụng trên Supra vào thập niên 1990.

Chưa hết, còn có thông tin cho rằng, Toyota đang cân nhắc đưa cả phiên bản động cơ Lexus IS lên Hilux, quyết cạnh tranh với Ford Ranger Raptor.

- Huyền thoại Honda Dream 125 mới cứng, giá nhập về hơn 100 triệu đồng

Honda Dream 125 mới bản màu trắng sang trọng, mang vẻ đẹp cổ điển đốn tim và được dân sưu tầm xe nhập khẩu rao bán với giá trên 100 triệu đồng.

Mặc dù Honda Dream đã ngưng sản xuất tại thị trường Việt Nam, nhưng dòng xe huyền thoại này vẫn giữ được sức hút trong lòng người yêu xe. Hiện nay, tại thị trường nước láng giềng Campuchia, Honda Dream vẫn được cập nhật với tên gọi là Honda Dream NCX, phân khối 125cc.

Honda Dream 125 NCX nổi bật với thiết kế đầu xe vuông vắn, mang đậm phong cách cổ điển. Tuy nhiên, cụm đồng hồ xe được thiết kế nhìn bắt mắt, cùng huy hiệu màu vàng nổi bật đặt ở mặt nạ trước. Đèn pha xe Dream mới giờ đây không còn là loại analog nữa mà đã được nâng lên loại đèn LED, mang lại vẻ ngoài hiện đại hơn.

Việt Báo (Tổng hợp)