Bắt giam 2 mẹ con 'hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' ở Kiên Giang

Pháp luật - Ngày đăng : 17:44, 27/09/2024

Công an Kiên Giang khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hồng Duyên cùng mẹ là Bùi Thị Ánh Ngọc về tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Chiều 27/9, tin từ Công an tỉnh Kiên Giang, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã khởi tố và bắt giam Trần Thị Hồng Duyên (40 tuổi) và mẹ ruột là Bùi Thị Ánh Ngọc (66 tuổi) - cùng trú tại phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá, để điều tra với cáo buộc Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Theo Công an, từ cuối năm 2018, Duyên đã sử dụng Facebook để tìm hiểu và liên lạc với một số thành viên của tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Sau đó, Duyên xin gia nhập tổ chức, được chấp nhận và cấp bí danh để tiện cho việc liên lạc.

Trần Thị Hồng Duyên và mẹ ruột là Bùi Thị Ánh Ngọc tại cơ quan điều tra.
Trần Thị Hồng Duyên và mẹ ruột là Bùi Thị Ánh Ngọc tại cơ quan điều tra.

Nhiệm vụ chính của Duyên là vận động, lôi kéo người dân tham gia tổ chức này, đồng thời thực hiện chiến dịch “Trưng cầu dân ý” nhằm bầu Đào Minh Quân làm Tổng thống “Đệ tam Việt Nam Cộng hòa”.

Duyên đã thuyết phục mẹ mình, bà Bùi Thị Ánh Ngọc, cùng tham gia. Hai mẹ con tích cực đăng tải, chia sẻ các bài viết trên mạng xã hội với nội dung xuyên tạc lịch sử, bịa đặt và xúc phạm lãnh tụ.

Trước đó, công an đã nhiều lần mời Duyên lên làm việc, cảnh cáo và giáo dục, nhưng Duyên vẫn ngoan cố tiếp tục các hoạt động chống phá. Khi bắt và khám xét, Cơ quan An ninh điều tra thu giữ nhiều tài liệu và thiết bị liên quan đến các hành vi phạm tội của Duyên.

Cũng tại Kiên Giang, ngày 22/9, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Châu (63 tuổi, trú tại phường An Bình, TP Rạch Giá) về hành vi tương tự. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Châu, Công an thu giữ hơn 3.000 tờ truyền đơn có nội dung kích động, gây rối an ninh trật tự.

Hoàng Thọ - Văn Vũ

Hoàng Thọ - Văn Vũ