LG Display bán nhà máy tại Trung Quốc cho TCL

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 11:09, 27/09/2024

LG Display bán nhà máy sản xuất tấm nền LCD tại Trung Quốc cho một công ty con của TCL với giá 2.000 tỷ won (1,5 tỷ USD).

Trong hồ sơ nộp lên cơ quan quản lý, LG Display cho biết đã ký thỏa thuận để chuyển giao cổ phần trong các nhà máy sản xuất mô-đun và tấm nền tinh thể lỏng (LCD) tại Quảng Châu cho China Star Optoelectronics Technology sau khi được ban giám đốc phê duyệt.

Thương vụ dự kiến hoàn tất  vào ngày 31/3/2025.

LG Display nắm 80% cổ phần trong nhà máy LCD và 100% trong nhà máy mô-đun.

lg display
LG Display chính thức rút khỏi thị trường tấm nền LCD cỡ lớn. Ảnh: LG Display

Thương vụ nằm trong chiến lược lớn hơn của công ty nhằm chuyển hướng tập trung từ thị trường LCD sang OLED, cải thiện sức cạnh tranh và xây dựng nền tảng lợi nhuận bền vững. Như vậy, LG Display sẽ không còn sản xuất tấm nền LCD tại Trung Quốc mà chỉ sản xuất tấm nền OLED cỡ lớn ở đây.

Theo Ked Global, nó cũng đồng nghĩa công ty Hàn Quốc rút lui hoàn toàn khỏi thị trường tấm nền LCD cỡ lớn. Vào cuối năm 2022, hãng ngừng sản xuất tấm nền LCD cho TV tại quê nhà.

LG Display thu hẹp quy mô kinh doanh tấm nền LCD cỡ lớn trước áp lực từ các đối thủ Trung Quốc. Vài năm gần đây, công ty chuyển sang kinh doanh tấm nền OLED lợi nhuận cao hơn. Theo các nhà phân tích, việc bán nhà máy sẽ giúp cho tình hình tài chính của hãng sau vài quý thua lỗ năm ngoái.

Ked Global nhận định, theo sau thương vụ, thị trường tấm nền TV nói chung sẽ dịch chuyển từ LCD sang OLED. LG Display có kế hoạch củng cố vai trò lãnh đạo trong thị trường TV cao cấp thông qua mở rộng dòng sản phẩm tấm nền OLED cỡ lớn đắt tiền, tạo sự khác biệt so với đối thủ. Hãng cũng nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm và giảm chi phí vật liệu thô để bảo đảm biên lợi nhuận cao hơn.

Nhu cầu đối với TV OLED cỡ lớn đã hồi phục từ đầu năm nay, hỗ trợ đắc lực cho kế hoạch của LG Display. Trong khi đó, tại thị trường tấm nền OLED cỡ nhỏ và trung bình, hãng sẽ tận dụng năng lực sản xuất để gia tăng thị phần trong phân khúc cao cấp.

Dù không còn sản xuất tấm nền LCD cỡ lớn, LG Display vẫn tiếp tục kinh doanh tấm nền LCD cao cấp cho lĩnh vực CNTT và xe hơi.

(Theo Yonhap, Ked Global)