Nam ca sĩ lập dị nhất showbiz Việt: Hôn nhân kín tiếng, có 9 con, cát-xê vượt xa Quang Lê, Bằng Kiều

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 08:00, 27/09/2024

Hơn 40 năm ca hát, nam ca sĩ coi việc được công chúng nhớ tới mình với ngoại hình lập dị trên sân khấu là một thành công đáng để tự hào.

Ca sĩ Tuấn Anh sinh năm 1948 trong một gia đình trí thức và giàu có tại Bến Tre. Tuấn Anh là con trai út trong 12 anh em. Tuấn Anh có năng khiếu và đam mê ca hát từ nhỏ nhưng lại không được gia đình ủng hộ. Tuy vậy, chàng cử nhân khoa học Tuấn Anh vẫn quyết tâm theo nghề.

Và để rộng đường đến với nghệ thuật, năm 1979, Tuấn Anh quyết định đi Mỹ và theo học một trường đào tạo nghệ thuật biểu diễn ở tiểu bang Houston và Long Beach.

Năm 1981, khi được chính thức bước chân lên sân khấu, ông đã gây chấn động làng nhạc hải ngoại với phong cách được cho là “lập dị, quái đản” bậc nhất.

Nam ca sĩ được tung hô như một quả “bom sexy” đầu tiên trên sân khấu âm nhạc hải ngoại với phong cách gợi cảm, quần áo bó sát người, họa tiết sặc sỡ, nhiều màu, tóc dài xõa ngang vai, trang điểm đậm, móng tay dài được sơn cầu kỳ cùng hàng ria mép tỉa tót tỉ mỉ.

Nam ca sĩ lập dị nhất showbiz Việt: Hôn nhân kín tiếng, có 9 con, cát-xê vượt xa Quang Lê, Bằng Kiều-1
Ngoại hình và phong cách quái dị của ca sĩ Tuấn Anh trên sân khấu.

Nam ca sĩ lập dị nhất showbiz Việt: Hôn nhân kín tiếng, có 9 con, cát-xê vượt xa Quang Lê, Bằng Kiều-2
Hơn 40 năm làm nghề, ca sĩ Tuấn Anh luôn tự trang điểm, làm nail và chuẩn bị trang phục cho mình.

Cùng với trang phục dị biệt, nửa nam nửa nữ và giọng hát trầm ấm, nam ca sĩ lập tức trở thành một hiện tượng gây trái chiều dư luận vào thời điểm bấy giờ.

Mặc dù nhận nhiều lời dè bỉu trái tai nhưng nam ca sĩ sinh năm 1948 vẫn kiên trì với phong cách hết sức khác biệt của mình mỗi khi lên sân khấu.

Mới đây khi trả lời báo Thanh Niên, ca sĩ Tuấn Anh tiết lộ, ông coi sự chú ý của công chúng về ngoại hình của mình là một thành công trên con đường nghệ thuật.

Ông cũng cho biết, mỗi lần lên sân khấu, ông chỉ tốn khoảng 30 phút để chuẩn bị vì đã… quá quen. Nam ca sĩ tự làm nail, tự trang điểm và chọn quần áo cho mỗi show diễn. Ông có khả năng sử dụng tay trái y như tay phải, không bị ngượng.

Cũng vì phong cách “quái dị” trên sân khấu nên nam ca sĩ bị nghi ngờ về giới tính. Tuy nhiên, ông xác nhận bản thân có vợ và 9 người con đều đã trưởng thành. Con cháu đều rất quý cha, quý ông.

Dù bên ngoài có nhiều đồn đoán, dị nghị, dè bỉu không hay về ngoại hình của ca sĩ Tuấn Anh nhưng vợ con ông lại luôn ủng hộ.

Nói với tờ Thanh Niên, ca sĩ Tuấn Anh cho biết: “Bạn đời không những chấp nhận mà còn khuyến khích. Có những trang phục của tôi do chính bạn đời mua sắm và bổ sung. Mọi thứ diễn ra tự nhiên, suôn sẻ, tốt đẹp chứ không có gì khó khăn. Nếu không đi mua sắm chung, bạn đời thấy gì đẹp, lạ cũng mua về cho tôi”.

Nam ca sĩ lập dị nhất showbiz Việt: Hôn nhân kín tiếng, có 9 con, cát-xê vượt xa Quang Lê, Bằng Kiều-3
Ông được gia đình, vợ con ủng hộ với phong cách này khi đi hát.

Nam ca sĩ lập dị nhất showbiz Việt: Hôn nhân kín tiếng, có 9 con, cát-xê vượt xa Quang Lê, Bằng Kiều-4
Ca sĩ sinh năm 1948 trong lần về hát cho liveshow của Quang Lê tại Việt Nam. Ngày 28/9 tới, ông có mini show tại một phòng trà sang trọng ở TPHCM.

Nam ca sĩ sinh năm 1948 khẳng định, chính sự tôn trọng, chăm sóc, quan tâm lẫn nhau, sẵn sàng chấp nhận, chia sẻ với nhau trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào của là minh chứng rõ ràng nhất cho hạnh phúc của gia đình ông.

Sau hơn 40 năm theo nghiệp cầm míc, ở tuổi U80, ca sĩ Tuấn Anh vẫn thường xuyên đi lưu diễn khắp 50 tiểu bang của Mỹ, châu Âu, Úc, Canada, Pháp… Sau nhiều năm hoạt động tại hải ngoại, vài năm gần đây, nam ca sĩ về Việt Nam biểu diễn nhiều hơn.

Trong một lần về Việt Nam tham gia live show của ca sĩ Quang Lê, nam ca sĩ gốc Huế tiết lộ, Tuấn Anh là ca sĩ đắt show nhất ở cộng đồng hải ngoại. Giá cát-xê biểu diễn của anh vượt xa Bằng Kiều, Quang Lê, cố nghệ sĩ Phi Nhung, Minh Tuyết...

Bản thân Quang Lê cũng đã chi 200 triệu đồng để có thể mời Tuấn Anh về Việt Nam, chưa tính các chi phí phát sinh khác.

Đặc biệt, chia sẻ trên tờ Công an nhân dân, ca sĩ Tuấn Anh từng tiết lộ, từ khi bước chân vào con đường ca hát tới giờ, ông chưa từng nhờ bất cứ hãng băng đĩa nào để phát hành album của mình.

Nam ca sĩ tự sản xuất và phát hành những chương trình ca nhạc của mình ở hải ngoại. Ngoài hàng ngàn ca khúc biểu diễn ở các sân khấu ca nhạc trên thế giới, Tuấn Anh đã cho ra đời hơn 60 album ca nhạc, một con số đáng ước mơ của bất kể ca sĩ nào.

Theo Người đưa tin