Người dùng Việt quan tâm iPhone 15 hơn iPhone 16 ở thời điểm mới ra mắt

Xe - Công nghệ - Ngày đăng : 23:09, 23/09/2024

Nhiều thông số sau sự kiện iPhone 16 ra mắt trên thế giới chỉ ra rằng dường như iPhone 16 ít được người dùng Việt Nam chú ý so với iPhone 15 trước đó.
iphone_16_series_apple_1725940402853.jpg

Theo dữ liệu tìm kiếm của người dùng Cốc Cốc (khoảng thời gian từ ngày 31/8 - 20/9/2024), lượng tìm kiếm với từ khóa "iPhone 16" trong ngày ra mắt của mẫu máy này thấp hơn so thời điểm ra mắt iPhone 15 năm ngoái.

Cụ thể, theo số liệu thống kê của trình duyệt Cốc Cốc lượng tìm từ khóa “iPhone 15” trong ngày ra mắt năm 2023 cao hơn khoảng 1,3 lần so với từ khóa “iPhone 16” trong ngày ra mắt năm 2024.

Những ngày trước và sau thời điểm đó, trung bình lượng tìm kiếm về từ khóa “iPhone 15” theo ngày cũng cao hơn so với từ khóa “iPhone 16”.

Dựa trên tổng lượng tìm kiếm 1.000 từ khóa có chứa từ khóa “iPhone 16”, các chủ đề mà người dùng Cốc Cốc quan tâm trong sự kiện ra mắt iPhone 16 là tên sản phẩm và nơi bán (chiếm 70% lượng tìm kiếm), thông tin về sự kiện (chiếm 12%), tin tức liên quan đến giá và màu sắc của mẫu iPhone mới (chiếm lần lượt khoảng 7% và 2%).

Tuy vậy, kết quả có phần trái ngược nếu xét tới các từ khóa nói chung liên quan đến mẫu điện thoại của Apple. Tổng lượng tìm kiếm các từ khóa về iPhone nói chung trong khoảng thời gian ra mắt iPhone 16 đã tăng 20% so với thời điểm Apple ra mắt iPhone 15. Điều này cho thấy sức hút của các sản phẩm iPhone hiện vẫn còn rất lớn.