Thủ môn 16 tuổi phá kỷ lục của Cesc Fabregas tại Arsenal

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 14:56, 26/09/2024

Thủ thành Jack Porter đã phá vỡ kỷ lục của Cesc Fabregas để trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho Arsenal tại một giải đấu chính thức, khi "Pháo thủ" đánh bại Bolton 5-1 tại Cúp Liên đoàn Anh.

HLV Mikel Arteta đã điền tên một số cầu thủ kỳ cựu của Arsenal bao gồm Raheem Sterling và Declan Rice trong trận đấu với Bolton tối 25/9. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha còn sử dụng 3 cầu thủ 17 tuổi và thủ môn Jack Porter chỉ mới 16 tuổi 2 tháng và 10 ngày.

Porter đã lập kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân trong một trận đấu chính thức của "Pháo thủ". Kỷ lục đó trước đó được nắm giữ bởi Cesc Fabregas, người có trận đầu tiên ra sân cho Arsenal khi mới 16 tuổi 2 tháng và 12 ngày vào năm 2003.

Thủ môn 16 tuổi phá kỷ lục của Cesc Fabregas tại Arsenal - 1

Jack Porter trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Arsenal phá vỡ kỉ lục của Cesc Fabregas vào năm 2003 (Ảnh: Getty).

Với sự vắng mặt của thủ thành số một David Raya do chấn thương đùi và thủ môn Neto không thể tham gia trận đấu, Porter được trao số áo 92, có cơ hội lần đầu tiên ra mắt đội một, chơi trọn vẹn 90 phút của trận đấu.

"Các cầu thủ trẻ, trong đó có Porter, họ thường phải đến trường vào mỗi buổi sáng trong tuần. Lý do tôi chọn Porter bởi cậu ấy đã tập luyện cùng chúng tôi từ trước mùa giải, tôi tin rằng cậu ấy có thể đảm nhiệm vai trò của mình ở CLB cũng như trong đội tuyển quốc gia.

Tôi đã được chứng kiến khả năng của cậu ấy và thấy những gì Porter có thể làm. Chúng tôi tin rằng cậu ấy là sự lựa chọn đúng đắn", HLV Arteta nói về việc lựa chọn thủ thành Jack Porter trong trận đấu với Bolton.

Porter gia nhập Arsenal vào năm 2020 và từng khoác áo đội tuyển Anh ở cấp độ U16 và U17. Anh là cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử của Arsenal. Một gương mặt trẻ tuổi khác, Ethan Nwaneri 17 tuổi, cũng tỏa sáng trong trận đấu của Arsenal tại vòng 3 Cúp liên đoàn Anh khi đóng góp 2 bàn thắng đầu tiên cho "Pháo thủ" trong chiến thắng 5-1 trước Bolton.

Rice, Sterling và Kai Haverez cũng ghi bàn, Bolton chỉ có được một bàn thắng nhờ công của Aaron Collins từ pha sút trúng đích duy nhất của đội bóng này. Ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đến sân của Preston North End.

Quyết Thắng