20 năm vươn mình trong ngành Dược phẩm tại Việt Nam, Davipharm đạt cột mốc ấn tượng

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 14:00, 26/09/2024

Từ một doanh nghiệp địa phương nhỏ trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam, thành viên của Tập đoàn Adamed đã và đang tiếp tục chặng đường lớn mạnh tại thị trường Việt Nam.

Sáng 25.9 tại Sofitel Saigon Plaza, sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển tại thị trường Việt Nam của Davipharm - thành viên Tập đoàn Adamed đã diễn ra với sự góp mặt của tổng giám đốc Davipharm, các đối tác, khách hàng cũng như các ban ngành liên quan.

Ông Michał Wieczorek, Tổng giám đốc Davipharm phát biểu tại sự kiện.

Được biết, Davipharm vừa được tái chứng nhận EU-GMP và trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam và khu vực nhận chứng chỉ EU-GMP cho khu HP Zone chuyên sản xuất thuốc ung thư và steroid.

Tại sự kiện, đại diện Davipharm chia sẻ: “Việc đạt được chứng nhận EU GMP nói chung là một khoản đầu tư lớn. Đầu tư không chỉ về việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, mua sắm máy móc mới, mà còn về đào tạo con người.

Đây không chỉ là một quy trình tốn kém mà còn tốn nhiều thời gian. Những bước đầu tư này cho phép chúng tôi đưa ra thị trường các loại thuốc chất lượng cao, không chỉ cho thị trường Việt Nam, mà còn trên thị trường quốc tế. Chất lượng đồng thời là yếu tố quan trọng giúp chúng tôi xây dựng uy tín trong ngành. Chúng tôi muốn tạo nên hình ảnh các sản phẩm Made in Vietnam là hiệu quả, an toàn, cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân Việt Nam…”.

Hành trình 20 năm tại thị trường Việt Nam, Davipharm đã và đang khẳng định vị thế trong lĩnh vực Dược phẩm.

Theo báo cáo Quý 1 - 2024 của IQVIA, so với cùng kỳ năm trước, Davipharm tăng trưởng mạnh mẽ đến 28%, trong khi thị trường dược phẩm Việt Nam tăng 7%. Ở kênh bán lẻ, thị trường tăng 3%, Davipharm tăng 17%.

Đối với kênh bệnh viện, thị trường tăng 13%, Davipharm tăng 37%. Những nỗ lực này giúp đưa Davipharm lên vị trí thứ 21 trên bảng xếp hạng thị trường dược phẩm. Trong các công ty nội địa, Davipharm vươn lên đứng thứ 9, và đối với thuốc kê đơn trong bệnh viện, công ty hiện là đơn vị đứng thứ 5 về doanh số bán hàng.

Davipharm cam kết hỗ trợ cộng đồng địa phương bằng cách cung cấp các loại thuốc chất lượng cao với giá cả hợp lý, cùng những chương trình giáo dục và chăm sóc sức khỏe trên khắp Việt Nam. Đặc biệt, Davipharm là công ty dược phẩm trong nước đầu tiên và duy nhất hợp tác với Bộ Y tế trong chương trình quốc gia “Chăm Sóc Sức Khỏe Việt” nhằm phòng ngừa và phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm (BKLN). Từ năm 2021 đến 2024, công ty tổ chức khám sức khỏe miễn phí và các hoạt động giáo dục, tiếp cận khoảng 11,6 triệu người và khám sàng lọc cho hơn 25.000 người về BKLN.

Năm 2024, Davipharm đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam - ngành Dược phẩm do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam bình chọn.

Từ năm 2019, công ty cũng đã mở rộng cơ hội cho các học sinh trường THPT Việt Nam - Ba Lan tại Hà Nội. Thông qua chương trình khoa học ADAMED SmartUP và hợp tác với Đại sứ quán Ba Lan tại Hà Nội, Davipharm cung cấp các khóa học tiếng Anh, workshop về môi trường và trang thiết bị giáo dục cho trường học. Đến cuối năm học 2023-2024, đã có 750 học sinh tham gia chương trình, với 9 em đạt giải tham dự Trại hè Khoa học tại Ba Lan.

Ngoài ra, Davipharm còn hợp tác với các trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Cao đẳng Y tế Bình Dương, Đại học Việt - Đức, Đại học Khoa học Sức khỏe - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, và Đại học Văn Lang tổ chức các hội thảo, tham quan nhà máy, chương trình thực tập, học bổng và cơ hội việc làm cho các sinh viên xuất sắc.

Davipharm có kế hoạch trở thành nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu và là công ty xuất khẩu dược phẩm số 1 tại Việt Nam. Tiếp tục đà tăng trưởng, công ty đầu tư vào hạ tầng để tăng năng lực sản xuất và kho bãi, phát triển 12 sản phẩm mới mỗi năm cho các thị trường quốc tế, và giới thiệu các loại thuốc giá trị gia tăng cho bệnh nhân Việt Nam.

T/H-TN