Lamine Yamal bị vắt kiệt sức, HLV Barcelona phản ứng bất ngờ

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 20:04, 25/09/2024

HLV Hansi Flick của Barcelona khẳng định Lamine Yamal không cần nghỉ ngơi dù phải cày ải liên tục từ đầu mùa giải.

Ở tuổi 17, Lamine Yamal đã nắm vai trò vô cùng quan trọng ở Barcelona. Vì lý do đó, thần đồng này gần như thi đấu trọn vẹn 7 trận đấu trên mọi đấu trường từ đầu giải. Lamine Yamal vẫn thi đấu tốt khi đóng góp 4 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn.

Lamine Yamal bị vắt kiệt sức, HLV Barcelona phản ứng bất ngờ - 1

Lamine Yamal phải cày ải liên tục và gần như không có quãng nghỉ (Ảnh: Getty).

Không chỉ ở CLB Barcelona, mà ở đội tuyển Tây Ban Nha, tiền đạo sinh năm 2007 cũng buộc phải ra sân cả hai trận đấu gặp Serbia và Thụy Sĩ ở Nations League trong tháng 9.

Nên nhớ, ở mùa giải trước, Lamine Yamal đã ra sân tới 50 trận đấu trên mọi đấu trường, trước khi phải cày ải căng thẳng ở Euro 2024.

Chính điều đó khiến nhiều người lo ngại về việc Lamine Yamal bị "vắt kiệt sức". Nên nhớ, Pedri từng cày ải với mật độ rất dày như Lamine Yamal, trước khi liên tục gặp vấn đề về cơ bắp. Do đó, người hâm mộ Barcelona đã kêu gọi HLV Hansi Flick nên tiết chế trong việc sử dụng thần đồng này.

Tuy nhiên, HLV Hansi Flick khẳng định Lamine Yamal không cần nghỉ ngơi. Ông cho biết: "Chúng tôi có mọi dữ liệu từ các cầu thủ. Nó cho thấy đây không phải là thời điểm Lamine Yamal cần nghỉ ngơi.

Hiện tại, mọi thứ đều ổn. Cậu ấy cảm thấy khỏe. Tôi không nghĩ rằng Lamine Yamal cần được nghỉ ngơi trong trận đấu với Getafe. Trận đấu trên sân nhà rất quan trọng với chúng tôi".

Lamine Yamal bị vắt kiệt sức, HLV Barcelona phản ứng bất ngờ - 2

HLV Hansi Flick cho rằng đây không phải là lúc Lamine Yamal nghỉ ngơi (Ảnh: Getty).

HLV Hansi Flick cũng khen ngợi đóng góp của Lamine Yamal cho đội bóng: "Những gì cậu ấy đã làm được ở mùa giải này thật không thể tin được. Tài năng và chất lượng của Lamine Yamal không liên quan tới tuổi tác. Thực sự, cậu ấy vô cùng tuyệt vời.

Lamine Yamal có phải là cầu thủ giỏi nhất thế giới hay không? Tôi tin chắc trong tương lai, cậu ấy sẽ là số một".

Trong trận đấu với Villarreal, Lamine Yamal đã bị đối thủ phạm nhiều lỗi. Nói về điều này, HLV người Đức cho biết: "Các trọng tài đã làm tốt trong trận đấu đó. Họ đã bảo vệ cầu thủ và rút ra thẻ phạt đúng lúc.

Chúng tôi chăm sóc những cầu thủ này, vì họ thật tuyệt vời khi sở hữu bóng. Các cầu thủ phòng ngự không dễ ngăn cản họ. Chúng tôi xem xét các tình huống nhưng quyết định cuối cùng thuộc về trọng tài".

Trận đấu giữa Barcelona và Getafe ở vòng 7 La Liga sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 26/9. Barcelona đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng khi giành trọn vẹn 18 điểm sau 6 trận.

H. Long