Sao 18 tuổi của Real Madrid gây phẫn nộ, tranh cãi về án phạt của trọng tài

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 15:43, 25/09/2024

Việc trọng tài không rút thẻ đỏ với Endrick sau pha lên gối vào "hạ bộ" của Santiago Mourino đã gây phẫn nộ sau trận đấu giữa Real Madrid và Alaves.

Đêm qua, Real Madrid đã giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2 trước Alaves. Dù dẫn trước đối thủ tới 3-0 nhưng Los Blancos suýt nữa đã để Alaves san bằng tỷ số. Thậm chí, "Kền kền trắng" còn cảm thấy may mắn khi Endrick không bị truất quyền thi đấu.

Sao 18 tuổi của Real Madrid gây phẫn nộ, tranh cãi về án phạt của trọng tài - 1

Tình huống Endrick có pha lên gối vào chỗ hiểm của đối thủ. Cầu thủ người Brazil thực hiện khá kín nên trọng tài không quan sát được (Ảnh chụp màn hình).

Ngôi sao 18 tuổi được tung ra sân thay Rodrygo ở phút 69. Bốn phút sau khi vào sân, Endrick đã thực hiện cú dứt điểm vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc của Alaves. Không lâu sau đó, tiền đạo người Brazil đã tạo nên pha bóng tranh cãi.

Cụ thể, ở phút 82, Endrick đã thúc đầu gối vào bộ phận nhạy cảm của hậu vệ Mourino bên phía Alaves. Điều đáng nói, ngôi sao Brazil chỉ nhận thẻ vàng (vì lỗi phản ứng), thay vì bị phạt thẻ đỏ cho pha bóng xấu chơi của mình.

Quyết định của trọng tài đã tạo ra phẫn nộ sau trận đấu. Trên mạng xã hội, nhiều quan điểm cho rằng Endrick đáng ra phải chịu thẻ đỏ vì đó là pha bóng có tính chất thô bạo, nhằm triệt hạ đối thủ, chứ không phải là pha tranh bóng đơn thuần.

Sao 18 tuổi của Real Madrid gây phẫn nộ, tranh cãi về án phạt của trọng tài - 2

Cú ra đòn của Endrick khiến đối thủ tỏ ra đau đớn. Nhiều quan điểm cho rằng ngôi sao người Brazil xứng đáng chịu thẻ đỏ (Ảnh: Getty).

HLV Luis Garcia Plaza của Alaves tỏ ra bất bình sau trận đấu: "Tình huống đó chắc chắn phải là thẻ đỏ cho Endrick. Nếu trọng tài không nhìn thấy thì đó là lý do VAR ra đời. Có thể Real Madrid nhận thẻ vàng nhiều hơn cần thiết nhưng Endrick xứng đáng nhận thẻ đỏ".

Cựu trọng tài La Liga, Perez Burrull cho biết: "Hành vi của Endrick dù không phải là cú đá thô bạo nhưng việc không có bất kỳ sự tranh chấp nào về bóng đã đủ cơ sở để trọng tài rút thẻ đỏ. Đây là tình huống trọng tài đã bỏ sót. Các trợ lý phải thông báo với ông ấy qua tai nghe".

Sau chiến thắng trước Alaves, Real Madrid đã vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga với 17 điểm, kém Barcelona 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

H. Long