Thanh niên mắc kẹt giữa sông suốt 9 ngày: Đi xem câu cá rồi ngủ quên

Nhịp sống - Ngày đăng : 11:17, 25/09/2024

Suốt 9 ngày, thanh niên mắc kẹt giữa sông ở Gia Lai chỉ uống nước để cầm cự. Nạn nhân đã được lực lượng công an và người dân địa phương giải cứu.

Ngày 25/9, Phan Minh Thắng (SN 2004, trú xã Kdang, huyện Đak Đoa, Gia Lai) - ở sông Ayun (xã Đăk Djrang, huyện Mang Yang, Gia Lai) - đang được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Mang Yang chăm sóc, điều trị.

Theo anh Nguyễn Trung Hiếu (anh rể), mẹ Thắng mất hơn 10 năm nay, bố cũng bỏ đi từ lâu nên nam thanh niên này ở với gia đình anh.

Thanh niên mắc kẹt giữa sông suốt 9 ngày: Đi xem câu cá rồi ngủ quên - 1

Thắng đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang sau 9 ngày mắc kẹt giữa sông (Ảnh: Phạm Hoàng).

Khoảng một tháng trước, Thắng xin đi làm phụ bàn cho một quán cà phê trên địa bàn huyện Mang Yang.

Sáng 16/9, Thắng rời nhà đi làm như bình thường nhưng tối không thấy về. Gia đình đi tìm khắp nơi nhưng không có kết quả.

Sáng hôm sau, gia đình anh Hiếu trình báo Công an xã Kdang (Huyện Đắk Đoa) và Công an xã Đăk Djrăng (huyện Mang Yang) để nhờ tìm kiếm.

"Gần chục ngày nay, gia đình đăng thông tin trên mạng xã hội và đi khắp nơi để tìm kiếm Thắng. Đến ngày hôm qua (24/9), gia đình vui mừng khi biết Công an xã Đăk Djrăng đã giải cứu thành công em Thắng và đưa đến trạm xá xã điều trị", anh Hiếu kể lại.

Thanh niên mắc kẹt giữa sông suốt 9 ngày: Đi xem câu cá rồi ngủ quên - 2

Do phải chịu lạnh trong thời gian dài nên Thắng bị viêm họng và loét 2 bàn chân (Ảnh: Phạm Hoàng).

Theo anh Hiếu, sáng 16/9, Thắng trên đường đi làm đã ghé xem người khác câu cá ở một bãi bồi nằm giữa sông Ayun. Sau đó, nam thanh niên ngủ quên và những người câu cá cũng đi về lúc nào không hay.

Khi thức dậy, Thắng thấy nước sông bủa vây quanh bãi bồi. Tối đến, nước sông dâng cao, ngập bãi bồi và cuốn Thắng trôi khoảng 500m.

Rất may, nạn nhân xuôi theo dòng nước và bám được một bụi cây giữa sông. Do khu vực hẻo lánh, ít người qua lại nên Thắng bám víu trên ngọn cây suốt 9 ngày.

Hôm qua (ngày 24/9), người dân bản địa đi làm qua khu vực trên phát hiện sự việc nên trình báo cơ quan chức năng. Sau đó, Thắng được Công an xã Đăk Djrăng giải cứu thành công.

Thắng nhớ lại: "Suốt 9 ngày em bị kẹt ở giữa sông, nước lớn nên không dám bơi vào bờ. Trong những ngày ở đó, . Đêm đến, em thấy rất lạnh và lâu lâu lại có mưa lớn. Do khu vực ít người nên không thấy ai qua lại để kêu cứu".

Theo một cán bộ Công an xã Đăk Djrăng, lúc lực lượng đến thấy Thắng nằm bất động trên ngọn cây giữa sông, lực lượng ứng cứu nghĩ Thắng bị ngất xỉu, rất may nạn nhân vẫn còn tỉnh táo. Lúc này, lực lượng chức năng đã cử cán bộ sang mang áo phao và dùng dây hỗ trợ đưa Thắng vào bờ.

Thanh niên mắc kẹt giữa sông suốt 9 ngày: Đi xem câu cá rồi ngủ quên - 3

Thắng sống 9 ngày trên ngọn cây và uống nước sông để cầm cự (Ảnh: Công an huyện Mang Yang).

Ông Bùi Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mang Yang, cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy kiệt. Sau khi được điều trị, Thắng đã khôi phục sức khỏe, nhưng còn viêm họng nặng và loét 2 bàn chân do bị mắc kẹt giữa sông trong một thời gian dài.

Như Dân trí , chiều 24/9, Công an xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang, Gia Lai đã phối hợp cùng người dân địa phương, giải cứu thành công một người bị lũ cuốn và mắc kẹt nhiều ngày giữa sông Ayun.

Nạn nhân sau đó được xác định là Phan Minh Thắng (SN 2004, trú xã Kdang, huyện Đak Đoa, Gia Lai), bị nước cuốn trôi và mắc kẹt giữa sông từ ngày 16/9 đến 24/9.

Phạm Hoàng