Toni Kroos: "Thật nực cười khi UEFA cần 3 tháng để công nhận quả phạt đền"

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:57, 25/09/2024

Cựu tiền vệ đội tuyển Đức, Toni Kroos chỉ trích gay gắt Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sau khi cơ quan này thừa nhận Đức xứng đáng được hưởng phạt đền ở trận tứ kết Euro 2024 với Tây Ban Nha.

"Tôi thực sự bất ngờ khi UEFA cần đến ba tháng để công nhận đó là tình huống chơi bóng bằng tay. Ai cũng có thể thấy điều đó trong vài giây. Thật nực cười, liệu tôi có thể tự gọi mình là nhà vô địch châu Âu sau khi họ xác nhận điều này? Chắc là không rồi", Kroos nói.

Trong trận tứ kết Euro giữa Đức và Tây Ban Nha tại Euro 2024 ngày 5/7, hậu vệ Marc Cucurella của Tây Ban Nha đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Jamal Musiala khi tỉ số trận đấu đang là 1-1.

Tuy nhiên trọng tài chính điều khiển trận đấu lúc đó là ông Anthony Taylor không cho đội tuyển Đức hưởng quả phạt đền.

Toni Kroos: Thật nực cười khi UEFA cần 3 tháng để công nhận quả phạt đền - 1

Toni Kroos an ủi các đồng đội tuyển Đức sau trận thua 1-2 trước Tây Ban Nha tại tứ kết Euro 2024 (Ảnh: Getty).

Vị trọng tài 45 tuổi khi đó cho rằng cánh tay của Cucurella đã gần với cơ thể khi bóng chạm vào nên sẽ không có quả phạt đền cho tuyển Đức. Quyết định này nhận lại sự chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ và truyền thông của đội chủ nhà Euro 2024.

Ngay sau pha bóng gây tranh cãi, tiền vệ Mikel Merino đánh đầu ghi bàn ở phút 119, đưa Tây Ban Nha vào bán kết Euro 2024.

Truyền thông Tây Ban Nha đã công bố những trích đoạn từ bản sao bị rò rỉ của báo cáo của Ủy ban Trọng tài UEFA về Euro 2024, trong đó nêu rõ sự cố trong trận đấu giữa Đức và Tây Ban Nha cần phải có một quả phạt đền.

Sau mỗi trận đấu, UEFA thường tổ chức họp với các trọng tài để xem xét lại các tình huống tranh cãi và hướng dẫn trọng tài cách xử lý. Tình huống của Cucurella cũng tương tự và cơ quan này nhận định cần có một quả phạt đền dành cho Đức.

Trận đấu tứ kết Euro 2024 với Tây Ban Nha không những đặt dấu chấm hết cho đội tuyển Đức tại giải đấu danh giá nhất châu Âu mà còn là thời điểm Kroos giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Nếu kết quả khác đi, Toni Kroos rất có thể sẽ kết thúc sự nghiệp của mình theo một cách trọn vẹn hơn.

Quyết Thắng