Li Băng trải qua ngày đẫm máu nhất, Israel tiếp tục dội bom dồn dập

Tin thế giới - Ngày đăng : 21:42, 24/09/2024

Israel tiếp tục tấn công các mục tiêu của lực lượng Hezbollah ở miền nam Li Băng sau khi tiến hành cuộc không kích dồn dập chưa từng có khiến hơn 500 người thiệt mạng.
Li Băng trải qua ngày đẫm máu nhất, Israel tiếp tục dội bom dồn dập - 1

Các phương tiện sơ tán ở Li Băng sau cuộc không kích của Israel (Ảnh: Reuters).

Đài phát thanh quân đội Israel hôm nay 24/9 đã phát đi tuyên bố của Tổng tham mưu trưởng Israel Herzi Halevi rằng: "Hezbollah không được phép nghỉ ngơi. Chúng tôi sẽ đẩy nhanh các hoạt động tấn công ngày hôm nay".

Quân đội Israel xác nhận tiếp tục tấn công hàng chục mục tiêu của lực lượng Hezbollah vào đêm 23/9, một ngày sau khi thực hiện cuộc không kích rung chuyển Li Băng.

"Trong một giờ qua, máy bay chiến đấu đã ném bom các mục tiêu của Hezbollah ở miền nam Li Băng, bao gồm các bệ phóng tên lửa, các tòa nhà quân sự và các tòa nhà cất giữ vũ khí", người phát ngôn của quân đội Israel Avichay Adraee đăng trên mạng xã hội X.

Theo hãng thông tấn Li Băng NNA, quân đội Israel đã bắt đầu một đợt không kích khác ở miền đông Li Băng.

"Các cuộc không kích dữ dội tiếp tục diễn ra ở Baalbek và các khu vực xung quanh, nhắm vào quận Al-Tal Al-Abyad ở lối vào phía bắc của Baalbek, thị trấn Talia và vùng ngoại ô của Shamstar", NNA đưa tin.

NNA cũng cho biết Israel đã nhắm vào một cây cầu ở miền nam Li Băng.

"Al-Mahmoudiya, gần Al-Aishiya ở khu vực Jezzine, đang phải hứng chịu một số cuộc không kích, đặc biệt là nhắm vào cây cầu ngăn cách các khu vực Jezzine và Marjeyoun", NNA cho biết.

Quân đội Israel trước đó cho biết đã tấn công "hàng chục" mục tiêu ở Li Băng sau khi Hezbollah phóng nhiều loạt tên lửa.

Hezbollah tuyên bố tấn công một số mục tiêu quân sự của Israel, bao gồm một nhà máy thuốc nổ nằm sâu 60km trong lãnh thổ Israel, nơi lực lượng này đã tấn công bằng tên lửa Fadi vào lúc 4h. Hezbollah cũng tuyên bố tấn công sân bay Megiddo gần thị trấn Afula ở miền bắc Israel 3 lần.

Người phát ngôn quân đội Israel cho biết, khoảng 100 đạn pháo, bao gồm rocket, đã được Hezbollah phóng về phía Israel từ đêm qua. Hầu hết đạn pháo dường như nhắm vào các khu vực ở miền bắc Israel.

Quân đội Israel cũng cho biết đa phần đạn pháo đã bị chặn, nhưng "vẫn gây ra thiệt hại cho các tòa nhà trong khu vực".

Li Băng trải qua ngày đẫm máu nhất, Israel tiếp tục dội bom dồn dập - 2

Vị trí Li Băng, Israel (Ảnh: AFP).

Sau gần một năm xung đột với lực lượng Hamas ở Dải Gaza trên biên giới phía nam, Israel đang chuyển trọng tâm sang biên giới phía bắc, nơi Hezbollah đã bắn tên lửa vào Israel để ủng hộ Hamas, lực lượng cũng được Iran hậu thuẫn.

Theo trang web của Sân bay quốc tế Rafic Hariri, với tình hình khu vực ngày càng căng thẳng, hơn 30 chuyến bay quốc tế đến và đi từ Beirut trong ngày 24/9 đã bị hủy. Các hãng hàng không bị ảnh hưởng bao gồm Qatar Airways, Turkish Airways và một số hãng từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Li Băng đã trải qua ngày chết chóc nhất trong gần hai thập niên sau khi Israel tiến hành các cuộc không kích nhằm vào lực lượng Hezbollah trên khắp Li Băng hôm 23/9. Israel tuyên bố đã tấn công 1.600 mục tiêu của Hezbollah trong lãnh thổ Li Băng.

Bộ trưởng Y tế Li Băng Firass Abiad cho biết số người chết trong các cuộc không kích của Israel đã lên tới 558 người, bao gồm 50 trẻ em và 94 phụ nữ, với 1.835 người bị thương.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố mục tiêu của Israel khi tiến hành không kích vào Li Băng là cắt đứt "Hezbollah khỏi cuộc chiến với Hamas".