Báo Tây Ban Nha tiết lộ bất ngờ về chủ nhân Quả bóng vàng 2024

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:57, 24/09/2024

Tờ Marca (Tây Ban Nha) đã tiết lộ thông tin quan trọng về chủ nhân Quả bóng vàng 2024.

Tờ Marca tiết lộ: "Dưới sự hỗ trợ từ UEFA, tạp chí France Football sẽ tiến hành trao giải Quả bóng vàng vào tháng tới. Vinicius Jr đã được thông báo rằng sẽ được nhận giải thưởng này ở nhà hát Chatelet (Paris) vào ngày 28/10".

Báo Tây Ban Nha tiết lộ bất ngờ về chủ nhân Quả bóng vàng 2024 - 1

Tờ Marca khẳng định Vinicius sẽ giành Quả bóng vàng 2024 (Ảnh: Marca).

Chưa dừng lại ở đó, tờ Marca khẳng định: "Vinicius hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cao quý nhất trong lễ trao giải Quả bóng vàng. Không dễ để đạt tới đỉnh cao của thế giới bóng đá. Cảm giác như trung tâm của vũ trụ bóng đá, được bao quanh bởi những ngôi sao, là thứ dành riêng cho cầu thủ vĩ đại nhất. Vinicius là một trong số đó".

Theo thông tin từ tờ Marca, Vinicius được cho là vượt qua ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng là Rodri để giành giải thưởng. Nếu vậy, ngôi sao sinh năm 2000 sẽ trở thành cầu thủ Brazil đầu tiên có vinh dự giành giải thưởng này sau Kaka vào năm 2007.

Ở mùa giải trước, Vinicius đã ghi 24 bàn thắng và có 11 đường kiến tạo thành bàn sau 39 trận ra sân trên mọi đấu trường. Anh là nhân vật chính giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga, Champions League. Tuy nhiên, Vinicius cùng đội tuyển Brazil đã bị loại khỏi tứ kết Copa America 2024.

Báo Tây Ban Nha tiết lộ bất ngờ về chủ nhân Quả bóng vàng 2024 - 2

Trước đó, Rodri được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, Rodri chỉ giành chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man City. Tuy nhiên, sau khi giành chức vô địch Euro 2024 cùng đội tuyển Tây Ban Nha, tiền vệ sinh năm 1996 được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng. Cá nhân Rodri đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2024.

Theo dự kiến, lễ trao giải Quả bóng vàng sẽ được trao vào ngày 28/10.

Danh sách 30 đề cử Quả bóng vàng 2024

Antonio Rudiger, Kylian Mbappe, Lautaro Martinez, Ademola Lookman, Alejandro Grimaldo, Dani Carvajal, William Saliba, Lamine Yamal, Bukayo Saka, Hakan Calhanoglu, Rodri, Declan Rice, Harry Kane, Cole Palmer, Vitinha, Vinicius Jr, Martin Odegaard, Dani Olmo, Florian Wirtz, Mats Hummels, Erling Haaland, Nicolas Williams, Granit Xhaka, Artem Dovbik, Toni Kroos, Jude Bellingham, Phil Foden, Ruben Dias, Federico Valverde, Emiliano Martinez.

H. Long