"Tiểu tam" vác bụng bầu đến nhà ăn vạ

Gia đình - Ngày đăng : 15:36, 24/09/2024

Tôi cười phá lên và không tin chồng phản bội mình. Sự hồn nhiên ấy của tôi đã bị giội một gáo nước lạnh khi sau đó 1 tuần, chính chồng tôi lại quỳ xuống thú nhận việc mình "say nắng", giờ cô ấy có bầu nên xin tôi chấp nhận đón con, đời này anh chỉ là chồng tôi thôi.

Tiểu tam vác bụng bầu đến nhà ăn vạ-1Ảnh minh họa

Chị Thanh Tâm yêu quý!

Tôi đã từng có một tình yêu đẹp với người bạn học cùng lớp đại học. Chúng tôi là cặp đôi hoàn hảo trong mắt của các bạn trong lớp, trong khoa, trong trường vì cả hai đều học giỏi, hát hay, đẹp trai, xinh gái, ra trường đều có công ty lớn mời về làm việc.

Sau đám cưới, chúng tôi cùng nhau tìm cách khởi nghiệp. Toàn bộ tiền tiết kiệm của hai đứa trước đám cưới và những quà cưới giá trị mà hai bên gia đình, bạn bè thân thiết tặng đều dồn cho những ngày đầu khó khăn. Tôi tiếp tục đi làm để có nguồn thu nhập ổn định duy trì cuộc sống gia đình.

Chồng tôi dồn sức vào công ty. Trong gần 2 năm đầu, mọi thứ tiến triển khá tốt. Công ty bắt đầu có lãi. Nhưng một lần không may bị tai nạn giao thông, phải điều trị trong hơn 1 năm đã nghiền vụn những cố gắng của chồng tôi.

Hơn 2 năm sau đó, sức khoẻ ổn định, anh quyết định cùng người bạn thân đầu tư mở phòng khám nha khoa. Bạn anh chịu trách nhiệm phòng khám, còn anh tập trung mảng phân phối máy móc, nguyên liệu nha thẩm mỹ. Căn hộ chung cư cao cấp của chúng tôi được thế chấp để vay vốn.

Nhờ chịu khó tìm hiểu thông tin, bỏ tiền đi một số nước tận mắt kiểm chứng và tìm được nguồn hàng tốt, giá cả hợp lý, anh đã được nhiều phòng nha tin tưởng lựa chọn là nhà cung cấp.

Phòng nha có chiến lược kinh doanh tốt nên nhanh chóng mở rộng ra các tỉnh lân cận. Ngoài hoàn vốn cho vợ, anh còn mua tặng tôi 1 khu nghỉ ở Nha Trang và 1 khu nghỉ ở Tam Đảo, cuộc sống của chúng tôi vô cùng thoải mái.

Nhưng chúng tôi không có con. Tôi biết điều này từ hồi anh bị tai nạn. Nhưng để anh tự tin, tôi nhận hết lỗi này về mình. Chúng tôi cũng tự động viên sẽ sống bên nhau hạnh phúc mà không nhận con nuôi hoặc dùng biện pháp hỗ trợ sinh sản.

Và cho đến cuối tháng 8 vừa rồi thì tôi vẫn tưởng vợ chồng tôi đã thực hiện được nguyện ước của mình… Lúc đó, tôi nhận được tin nhắn từ một số lạ thông báo cô ấy là người yêu của chồng tôi và đã có bầu.

Tôi cười phá lên và không tin chồng phản bội mình. Sự hồn nhiên ấy của tôi đã bị giội một gáo nước lạnh khi sau đó 1 tuần, chính chồng tôi lại quỳ xuống thú nhận việc mình "say nắng", giờ cô ấy có bầu nên xin tôi chấp nhận đón con, đời này anh chỉ là chồng tôi thôi.

Tâm trạng tôi rối bời, vừa đau đớn vì bị phản bội vừa muốn tha thứ vì chồng đã biết ăn năn, vừa muốn nói ra sự thật cái thai đó. Xin chị hãy giúp tôi…

Tôi xin được giấu tên.

Chào bạn!

Đây là một cú sốc và bạn đang phải đối mặt với nhiều cảm xúc phức tạp đan xen. Cảm giác đau khổ, bàng hoàng, tức giận của bạn là điều hoàn toàn bình thường. Trước hết, bạn đừng cố gắng kìm nén chúng, hãy khóc nếu muốn, hãy tức giận nếu muốn. Việc chấp nhận những cảm xúc tiêu cực sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thanh Tâm cũng cảm nhận được lòng nhân hậu của bạn. Bạn quá yêu chồng nên trước nỗi đau bị phản bội, bạn lại nhìn vào mặt tích cực của chồng để sẵn sàng tha thứ. Bạn vẫn muốn bảo vệ chồng, muốn giữ sĩ diện cho chồng.

Không ai khác có thể quyết định thay bạn, cũng không ai biết rõ hơn bạn về mong muốn của chính mình và chỉ bạn mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng. Dù quyết định đó có như thế nào thì nhất định bạn phải quan tâm, tôn trọng cảm xúc của mình, bạn phải khẳng định chắc chắn mình muốn làm như thế để sau này không phải hối hận.

Đặc biệt là đừng bao giờ đổ lỗi cho bản thân, phán xét bản thân về việc chồng bạn ngoại tình. Về việc có nên tha thứ cho chồng hay không, bạn cần cân nhắc kỹ việc tha thứ có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào? Bạn có thể tha thứ và tiếp tục cuộc sống hôn nhân khi đã có việc này xảy ra?

Bạn phân vân có nên nói ra sự thật về cái thai đó hay không nhưng Thanh Tâm nghĩ dù thế nào cũng cần nói ra. Bạn có thể chỉ cần đưa cho chồng xem ý kiến của bác sĩ hoặc giấy tờ của bệnh viện liên quan đến vấn đề này.

Tự khắc anh ấy sẽ hiểu mọi chuyện. Sự thật đó chỉ hai vợ chồng biết với nhau hay làm rùm beng lên sẽ do chính chồng bạn lựa chọn.

Chúc bạn sớm bình tâm và tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất với mình.

Theo Phụ nữ Việt Nam