Dịch vụ xe bò "cõng" xe máy đắt khách trên Đại lộ Thăng Long

Nhịp sống - Ngày đăng : 19:19, 23/09/2024

Do đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn qua hầm chui số 19, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị ngập sâu, dịch vụ dùng xe bò chở người đi xe máy qua đoạn đường ngập trở nên đắt khách.

Do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu sau bão, thời điểm này, khu vực hầm chui dân sinh số 19 Đại lộ Thăng Long (xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, Hà Nội) vẫn bị ngập úng, đoạn sâu nhất gần 1m.

Dịch vụ xe bò cõng xe máy đắt khách trên Đại lộ Thăng Long - 1

Đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long (điểm hầm chui số 19) đang ngập sâu chiều 23/9 (Ảnh: Trần Thanh).

Ghi nhận của phóng viên Dân trí, chiều 23/9, khu vực hầm chui dân sinh số 19 Đại lộ Thăng Long (cả 2 đoạn đường nội thành đi Hòa Lạc và từ Hòa Lạc hướng về nội thành) vẫn ngập sâu, nhiều xe máy cố đi qua đoạn ngập đã bị chết máy.

Để có thể di chuyển qua đoạn ngập úng dài khoảng 100m, nhiều người dân phải bỏ ra từ 30 tới 50 nghìn đồng thuê một chuyến xe bò "cõng" qua điểm ngập.

Dịch vụ xe bò cõng xe máy đắt khách trên Đại lộ Thăng Long - 2

Vợ chồng ông Bảo dùng xe bò chở khách qua điểm ngập (Ảnh: Trần Thanh).

Chỉ trong khoảng 45 phút, phóng viên chứng kiến hàng chục lượt xe máy được đưa qua điểm ngập.

Tất bật vừa kéo vừa đẩy xe bò chở khách qua điểm ngập, vợ chồng ông Lê Hoàng Bảo (tên nhân vật đã thay đổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, tình trạng mưa ngập xuất hiện từ ngày 10/9, 2 ngày sau, vợ chồng ông cùng một số người dân đã sử dụng xe bò để chở khách qua điểm ngập úng.

"Thời điểm ngập sâu nhất lên tới 1,5m, tất cả các phương tiện không thể qua lại. Khi nước rút bớt, chúng tôi sử dụng xe bò để đưa người dân có nhu cầu đi qua điểm ngập. Mỗi lần đưa như vậy, vợ chồng tôi thu từ 30 tới 50 nghìn đồng", ông Bảo nói.

Dịch vụ xe bò cõng xe máy đắt khách trên Đại lộ Thăng Long - 3

Để qua được đoạn đường ngập sâu, người đi xe máy phải trả 50 nghìn đồng (Ảnh: Trần Thanh).

Là khách của vợ chồng ông Bảo, Lê Anh Dũng (19 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) đánh giá, với mức độ đường ngập sâu như hiện nay, mức giá 50 nghìn đồng cho một lần di chuyển qua quãng đường ngập khoảng 100m là hợp lý.

"Tôi cho rằng số tiền này không phải đắt, công người dân bỏ ra để vừa đẩy vừa kéo xe cùng người qua điểm ngập là xứng đáng", Dũng chia sẻ.

Làm dịch vụ chở người đi xe máy qua điểm ngập phía đối diện hầm chui số 19 (đoạn hướng Hòa Lạc đi nội thành) đã được 2 tuần nay, anh Trần Hoàng T. (ở huyện Thạch Thất) cho biết, gia đình anh có 2 người tham gia công việc này.

Dịch vụ xe bò cõng xe máy đắt khách trên Đại lộ Thăng Long - 4

Một hành khách được đưa qua điểm ngập hướng Hòa Lạc về nội thành (Ảnh: Trần Thanh).

"Hai anh em tôi mỗi người một chiếc xe bò, làm từ sáng tới chiều, mỗi chuyến chúng tôi thu từ 40 tới 50 nghìn đồng. Quãng đường bị ngập kéo dài khoảng 100m. Nhiều người cũng bằng lòng với mức giá này.

Nói là kiếm tiền dễ, nhưng công việc kéo xe bò qua đoạn ngập cũng mất nhiều sức lực, thậm chí bị ảnh hưởng các bệnh về da", anh T. nói.

Một số người dân cho biết, nếu không sử dụng xe bò, người dân phải đi xe máy vòng lên làn khẩn cấp cao tốc để qua đoạn ngập. Điều này nguy hiểm và cũng tốn nhiều thời gian hơn.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, xe máy, xe thô sơ vẫn được phép lưu thông trên làn khẩn cấp cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn qua hầm chui số 19, với tốc độ tối đa 40 km/giờ. Các phương tiện cần chú ý tuân thủ các biển báo tại lối ra, vào cao tốc.

Trần Thanh