Vượt 81 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới

Kinh doanh - Ngày đăng : 11:31, 23/09/2024

Sáng nay 23/9, giá vàng nhẫn trong nước đạt 81,1 triệu đồng/lượng, tiếp tục lập mức giá cao kỷ lục mới.

Cụ thể, lúc 10h, giá vàng nhẫn tròn 9999 được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji tăng niêm yết ở mức 79,95 - 81,1 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Tại SJC, giá vàng nhẫn tròn từ 1-5 chỉ đang được niêm yết ở mức 79,1 - 80,4 triệu đồng/lượng (mua - bán), thấp hơn giá tại Doji gần 1 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng giá vàng nhẫn tại đây cũng sẽ sớm tăng tương đương với giá của Doji.

Một số thương hiệu vàng lớn như: Bảo tín Minh Châu, Bảo tín Mạnh Hải, PNJ…cũng đang niêm yết giá vàng miếng sát mức 81 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn vừa trải qua tuần tăng mạnh liên tiếp và lập nhiều đỉnh cao chưa từng có trong lịch sử. Chỉ sau một tuần, giá vàng nhẫn tròn tăng 1,4 triệu đồng/lượng. So với mức giá 78,55 triệu đồng/lượng lập được đầu tháng 9, hiện giá vàng nhẫn đã tăng 2,55 triệu đồng/lượng (giá bán).

Trong khi giá vàng nhẫn tăng mạnh thì giá vàng miếng trong nước vẫn bình ổn, giữ mức 80 - 82 triệu đồng/lượng trong nhiều ngày nay.

Giá vàng nhẫn trong nước liên tục thiết lập kỷ lục mới.
Giá vàng nhẫn trong nước liên tục thiết lập kỷ lục mới.

Giá vàng nhẫn trong nước tăng mạnh trong bối cảnh giá vàng thế giới đang trên ngưỡng cao nhất mọi thời đại, bất chấp chỉ số USD có xu hướng hồi phục. Ghi nhận lúc 10h sáng 23/9, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 100,79 điểm (tăng 0,1%). Thời điểm này, giá vàng được niêm yết trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.629 USD/ounce.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư rất lạc quan về khả năng tăng giá vàng vào tuần tới. Trong khi các chuyên gia trong ngành chia đều quan điểm giữa giá vàng tăng và giảm trong ngắn hạn.

Hạo Nhiên