AC Milan chấm dứt chuỗi trận bất bại của Inter tại Serie A

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 10:25, 23/09/2024

AC Milan đã đánh bại Inter Milan với tỉ số 2-1 nhờ bàn thắng muộn ở phút 89 của Matteo Gabbia tại vòng 5 Serie A rạng sáng 23/9, qua đó ngắt mạch 4 trận bất bại của Nerazzurri.

Trước khi trận đấu diễn ra, AC Milan đang trong giai đoạn bất ổn về mặt phong độ khi chỉ thắng 1 trong 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Đặc biệt phải kể đến trận thua ngược 1-3 trước Liverpool ở trận mở màn UEFA Champions League 2024-2025.

AC Milan chấm dứt chuỗi trận bất bại của Inter tại Serie A - 1

AC Milan lần đầu hạ Inter kể từ trận thắng 3-2 tại Serie A hồi tháng 9/2022 (Ảnh: Reuters)

Trận đấu trên sân Giuseppe Meazza diễn ra với thế trận cân bằng, tuy nhiên AC Milan là đội có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Christian Pulisic ở phút thứ 10.

Ngôi sao chạy cánh người Mỹ đoạt bóng ở giữa sân vượt qua bốn cầu thủ Inter trước khi tung cú sút chìm về góc gần, hạ gục thủ thành Yann Sommer. Kể từ tháng 10/2020, đây là lần đầu Milan mở tỷ số trong trận derby với Inter tại Serie A.

Phút 27 Inter có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Federico Dimarco, Lautaro Martinez xử lý gọn gàng trước vòng cấm loại bỏ 3 cầu thủ của Milan trước khi thực hiện đường chuyền cho Dimarco sút tung lưới đối thủ.

Sang hiệp hai, trước sức ép của Milan buộc thủ thành Yann Sommer phải trổ tài. Các pha dứt điểm của Rafael Leao hay Tammy Abraham đều không mang lại nhiều khó khăn cho thủ môn người Thụy Sĩ.

Khác biệt chỉ được tạo ra khi Matteo Gabbia băng vào đánh đầu về góc gần sau tình huống đá phạt của Tijjani Reijnders, khiến Sommer đứng chôn chân giúp Milan giành chiến thắng với tỉ số sát 2-1 sát nút.

Kết quả này giúp Milan vươn lên vị trí thứ 7 bằng điểm với Inter nhưng kém hơn về mặt hiệu số. Vòng đấu tiếp theo, Milan tiếp Lecce còn Inter sẽ có chuyến làm khách trên sân của Udinese.

Quyết Thắng