Vì sao ngôi sao của Arsenal bị đuổi trong trận gặp Man City?

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 10:25, 23/09/2024

Leandro Trossard bị đuổi khỏi sân vào cuối hiệp một trong trận đấu giữa Arsenal và Man City sau khi anh phải nhận thẻ vàng thứ hai và ban tổ chức Premier League đã đưa ra lời giải thích.

Ở phút bù giờ thứ 8 trong trận đấu giữa Man City và Arsenal vào đêm qua (22/9), Trossard nhận thẻ vàng thứ hai sau khi phạm lỗi với Bernardo Silva. Quyết định của trọng tài Michael Oliver vấp phải phản ứng dữ dội của cầu thủ bên phía Arsenal, cũng như huấn luyện viên Mikel Arteta.

Quả thật, việc Arsenal phản ứng cũng dễ hiểu bởi tình huống phạm lỗi của Trossard với Silva không có gì đặc biệt, trước đó cầu thủ người Bỉ đã phải nhận một thẻ vàng vì kéo ngã Savinho. Vì vậy thông thường các trọng tài sẽ chỉ thổi phạt, cùng lắm nhắc nhở Trossard trong tình huống anh phạm lỗi tranh chấp với Silva.

Vì sao ngôi sao của Arsenal bị đuổi trong trận gặp Man City? - 1

Các cầu thủ Arsenal phản đối quyết định của trọng tài Oliver (Ảnh: EPL).

Tuy nhiên, theo thông tin từ ban tổ chức Premier League, Trossard nhận thẻ vàng thứ hai không phải vì pha phạm lỗi với cầu thủ Man City mà do cố tình trì hoãn trận đấu.

Tài khoản X của Premier League Match Center giải thích về quyết định này, viết rằng: "Trọng tài đã rút thẻ vàng thứ hai cho Leandro Trossard vì trì hoãn việc khởi động lại trận đấu (ám chỉ hành động đá bóng đi sau khi phạm lỗi)".

Sự việc này xảy ra tương tự với tình huống Declan Rice bị đuổi khỏi sân trong trận đấu với Brighton. Ở trận đấu đó, thậm chí Rice bị đối phương đá vào chân trong khi anh dùng tiểu xảo đá bóng đi, ngăn cản đối phương đá phạt nhanh. Trọng tài đã quan sát thấy và rút thẻ vàng với Rice, khiến anh phải "đi tắm sớm".

Arsenal mất người chỉ ít phút sau khi họ vượt lên dẫn trước Man City. Đội chủ nhà đã có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 9 do công của Erling Haaland, cầu thủ người Na Uy cán mốc 100 bàn thắng tại Premier League cho CLB. Tuy nhiên, các bàn thắng của Riccardo Calafiori ở phút 22 và Gabriel ở phút 41 đã đưa Arsenal vượt lên dẫn bàn.

Vì sao ngôi sao của Arsenal bị đuổi trong trận gặp Man City? - 2

Arsenal chơi kiên cường trước áp lực lớn từ Man City trong hiệp hai (Ảnh: Getty).

Arsenal chơi tử thủ trong hiệp hai khi họ mất người, HLV Areta đã rút tiền đạo đưa thêm hậu vệ vào sân ngay khi hiệp hai bắt đầu. Man City gặp khó trước hàng thủ số đông của Arsenal, mãi tới phút bù giờ cuối cùng, đội bóng của Guardiola mới có bàn thắng gỡ hòa 2-2 để giành lại một điểm quý giá và ngôi đầu bảng.

Hạo Minh