Man City trả giá đắt sau trận hòa may mắn trước Arsenal

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 10:23, 23/09/2024

Trong trận hòa may mắn 2-2 trước Arsenal, Man City đã chịu tổn thất lớn khi tiền vệ Rodri dính chấn thương và phải rời sân trong hiệp 1.

Trong trận đấu tâm điểm ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, Man City đã khởi đầu thuận lợi khi có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 9 của Haaland. Thế nhưng, sau đó, họ đã để Arsenal ghi hai bàn liên tiếp. Trước khi hiệp 1 khép lại, Arsenal chỉ còn thi đấu với 10 người khi Leandro Trossard nhận thẻ đỏ.

Man City trả giá đắt sau trận hòa may mắn trước Arsenal - 1

Rodri ôm đầu gối đau đớn trong trận đấu với Arsenal (Ảnh: Getty).

Trong cả hiệp 2, Man City ép sân toàn diện. Họ cầm bóng tới 90% thời lượng và tung ra tới 28 cú dứt điểm ở hiệp đấu này. Tuy nhiên, Man City cũng phải nhờ tới bàn thắng ở phút 90+8 của John Stones mới có được trận hòa 2-2.

Dù vậy, Man "xanh" cũng phải trả cái giá không nhỏ sau trận đấu này khi Rodri dính chấn thương. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã ôm gối đau đớn sau cú va chạm với Thomas Partey ở phút 20.

Sau đó, Rodri không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường vị trí cho Kovacic ở phút 21. Người hâm mộ Man City tỏ ra khá lo lắng vì chấn thương của Rodri khi cầu thủ này ôm đầu gối tỏ ra khá đau đớn.

Trước đó, tiền vệ sinh năm 1996 cũng dính chấn thương đầu gối và phải rời sân trong trận chung kết Euro 2024. Vì chấn thương này, anh đã bắt đầu mùa giải muộn hơn so với các đồng đội. Phải tới trận gặp Inter Milan ở Champions League vào giữa tuần trước, Rodri mới có lần đầu tiên đá chính cho Man City ở mùa giải này.

Man City trả giá đắt sau trận hòa may mắn trước Arsenal - 2

Nếu Rodri chấn thương nặng, Man City sẽ chịu tổn thất rất lớn (Ảnh: Getty).

Nhiều chuyên gia cho rằng việc Man City và đội tuyển Tây Ban Nha liên tục bắt Rodri cày ải tới "vắt kiệt sức" khơi nguồn cho những chấn thương liên tiếp. Trung bình mỗi mùa giải, tiền vệ này ra sân trên dưới 60 trận ở CLB và đội tuyển quốc gia. Anh gần như không có quãng nghỉ để tái tạo năng lượng.

Nếu Rodri dính chấn thương dài hạn thì đó sẽ là tổn thất quá lớn với Man City. Trong nhiều năm qua, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn được xem là "bùa hộ mệnh" khi giúp Man "xanh" đạt tỷ lệ thắng cao mỗi khi ra sân.

Chia sẻ về tình trạng của Rodri, HLV Pep Guardiola cho biết: "Tôi không biết. Tôi vẫn chưa nói chuyện với bác sĩ. Nhưng Rodri rất khỏe. Cậu ấy rời sân trong pha bóng ấy vì cảm thấy điều gì đó. Nếu không, Rodri đã ở lại. Đó là tiền vệ hay nhất thế giới và là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng. Tôi rất muốn Rodri nhận danh hiệu này".

Trước mắt, Man City vẫn trải qua lịch thi đấu rất dày với trung bình 3 ngày/trận. Điều này có thể ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của các trụ cột đội bóng. Vào giữa tuần tới, Man "xanh" sẽ đối diện với Watford ở cúp Liên đoàn Anh.

Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Man City vẫn dẫn đầu với 13 điểm sau 5 trận. Họ hơn Liverpool và Aston Villa 1 điểm. Trong khi đó, Arsenal xếp thứ 4 với 11 điểm.

H. Long