Lewandowski tỏa sáng, Barcelona duy trì mạch toàn thắng ở La Liga

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:59, 23/09/2024

Sự tỏa sáng của Lewandowski với cú đúp bàn thắng đã giúp Barcelona thắng 5-1 trên sân Villlarreal ở vòng 6 và duy trì mạch toàn thắng tại La Liga.

Trước Villarreal được đánh giá đầy khó chơi trên sân nhà, Barcelona nhập cuộc đầy thận trọng. HLV Hansi Flick tung ra sân đội hình mạnh nhất với các ngôi sao tấn công như Lewandowski, Raphinha, Lamine Yamal.

Lewandowski tỏa sáng, Barcelona duy trì mạch toàn thắng ở La Liga - 1

Lewandowski tỏa sáng với cú đúp vào lưới Villarreal (Ảnh: EFE).

Barcelona sớm thể hiện được sự lấn lướt và áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khả năng đi bóng tốc độ của tài năng trẻ Lamine Yamal khiến hàng thủ Villarreal gặp nhiều khó khăn.

Phút 20, Robert Lewandowski đã mở tỷ số cho đội khách sau một pha phối hợp đẹp mắt với Pablo Torre. Tiền đạo người Ba Lan xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chính xác không cho thủ môn Diego Conde cơ hội cản phá, Barcelona dễ dàng dẫn 1-0.

Villarreal đẩy cao đội hình lên tấn công và để lộ sơ hở trong phòng ngự. Đến phút 35, Robert Lewandowski một lần nữa khẳng định đẳng cấp của mình với cú ra chân chính xác trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB xứ Catalonia.

Barcelona thi đấu có phần chủ quan còn Villarreal nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Đội chủ nhà cuối cùng cũng tìm được bàn thắng thu hẹp khoảng cách xuống còn 1-2 nhờ công của Perez ở phút 38 sau tình huống tấn công chớp nhoáng.

Đoàn quân HLV Hansi Flick nhập cuộc đầy hưng phấn ở hiệp 2 và liên tục dồn ép đối thủ. Phút 58, Pablo Torre nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách sau một pha phối hợp đẹp mắt.

Lewandowski tỏa sáng, Barcelona duy trì mạch toàn thắng ở La Liga - 2

Barcelona áp đảo hoàn toàn về thế trận (Ảnh: EFE).

Tài năng trẻ Lamine Yamal kiếm về một quả phạt đền ở phút 65 sau khi công nghệ VAR vào cuộc xác định anh bị Eric Bailly phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên Lewandowski sút dội cột dọc từ chấm 11m.

Trước sự vượt trội của Barcelona, Villarreal chỉ còn biết co cụm phòng ngự. Barcelona tấn công đầy sắc sảo và họ ghi thêm hai bàn thắng nhờ công của Raphinha ở các phút 74 và 83, ấn định chiến thắng 5-1 cho đoàn quân HLV Hansi Flick.

Chiến thắng đã giúp Barcelona duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga 2024-25 với 18 điểm tuyệt đối sau 6 trận. Barcelona có cơ hội nâng cao thành tích toàn thắng khi họ chỉ gặp hai đối thủ yếu Getafe và Osasuna ở các vòng đấu tới.

Đội hình thi đấu

Villarreal: Conde, Femenia, Bailly, Costa, Cardona, Parejo, Comesana, Baena, Pino, Perez, Pepe.

Bàn thắng: Perez (38').

Barcelona: Ter Stegen, I.Martinez, Kounde, Garcia, Martin, Sergi Dominguez, Pedri, Torre, Lewandowski, Raphinha, Lamine Yamal.

Bàn thắng: Lewandowski (20', 35'), Torre (58'), Raphinha (74', 83').

Kim Anh