Pep Guardiola lên tiếng khi Man City có nguy cơ bị xóa sổ

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 17:56, 22/09/2024

Phát biểu trong buổi họp báo với Arsenal, HLV Pep Guardiola cho rằng cả thế giới đều muốn Man City biến mất.

Phiên điều trần liên quan tới 115 cáo buộc vi phạm luật Công bằng tài chính của Man City. Dự kiến, vào đầu năm sau, Tòa án sẽ chính thức đưa ra phán quyết cuối cùng về vi phạm của đội bóng thành Manchester.

Pep Guardiola lên tiếng khi Man City có nguy cơ bị xóa sổ - 1

Pep Guardiola cho rằng tất cả mọi đội bóng đều muốn Man City bị xóa sổ (Ảnh: Getty).

Nếu bị kết tội, Man City sẽ bị trừ điểm, giáng xuống hạng hay nặng nhất trục xuất khỏi mọi giải đấu tham dự. Nói về việc Man "xanh" có nguy cơ bị xóa sổ, HLV Pep Guardiola cho biết: "Tôi chỉ muốn nói rằng, tôi sẽ bảo vệ CLB của mình tới cùng.

Đặc biệt, trong thời đại này, tất cả đều mong muốn Man City không chỉ bị xuống hạng mà còn bị xóa sổ khỏi Trái đất. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn giành nhiều chiến thắng, để đáp trả lại đối thủ".

Nhận định về đối thủ Arsenal, HLV Pep Guardiola cho biết: "Đội hình của họ có chiều sâu, bổ sung thêm nhiều cầu thủ với chất lượng hàng đầu. Arsenal ngày càng mạnh mẽ và khó đoán hơn. Họ mạnh hơn qua từng năm.

Nếu tôi nói gì đó, nhiều người sẽ nói rằng tôi chơi trò tâm lý hay điều gì đại loại như vậy nhưng tôi thực sự đánh giá cao Arsenal".

Pep Guardiola lên tiếng khi Man City có nguy cơ bị xóa sổ - 2

Man City không thắng trong cả ba trận gặp Arsenal ở mùa giải trước (Ảnh: Getty).

Thực tế, cán cân đối đầu của Man City và Arsenal đã thay đổi. Man City từng có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trước Arsenal từ năm 2020 đến năm 2023. Thế nhưng, ở mùa giải trước, Arsenal đã bất bại trong 3 trận đấu gặp Man City (thắng 2, hòa 1).

"Pháo thủ" đã giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu trong trận Siêu cúp Anh. Tiếp đó, họ thắng 1-0 và hòa 0-0 trong hai trận đấu gặp Man City.

Bước vào trận đấu này, Man City không có sự phục vụ của Oscar Bobb, Nathan Ake và De Bruyne vì chấn thương. Trong khi đó, Arsenal cũng vắng mặt hàng loạt cầu thủ như Takehiro Tomiyasu, Kieran Tierney, Mikel Merino, Oleksandr Zinchenko và Martin Odegaard.

Trận đấu giữa Man City và Arsenal diễn ra trên sân Etihad vào lúc 22h30 ngày 22/9.

H. Long