Uống nước lá vối hàng ngày có tốt cho sức khỏe?

Ẩm thực - Ngày đăng : 09:28, 21/09/2024

Nước vối là thức uống quen thuộc và được nhiều người yêu thích vì mát và tốt cho sức khoẻ, vậy uống nước lá vối hàng ngày có tốt cho sức khoẻ?

Tác dụng của lá vối với sức khoẻ

Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời BS Vũ Duy Thành cho biết, theo Đông y, lá vị đắng nhẹ, hơi chát, tính hàn, quy kinh phế, can, bàng quang, tác dụng thanh nhiệt, kháng khuẩn, giảm đau, tiêu viêm, điều hòa chức năng phổi, gan, bàng quang.

Không chỉ là thức uống giải khát, thanh nhiệt, mát gan mà nước vối còn cung cấp một lượng nước, khoáng chất hàng ngày, tác dụng lợi tiểu, loại bỏ các độc tố trong cơ thể; cải thiện tình trạng tiêu hóa, bảo vệ niêm mạc ruột, chống lại vi khuẩn gây hại trong đường ruột; hỗ trợ điều trị tiểu đường do lá vối chứa polyphenol, hoạt chất có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu.

Duy trì thường xuyên một lượng nước vối phù hợp sẽ giúp hỗ trợ hạ mỡ máu, bảo vệ tế bào B tuyến tụy, hỗ trợ tim mạch.

Uống nước lá vối hàng ngày có tốt cho sức khỏe?-1
Nước lá vối là thức uống được nhiều người yêu thích.

Uống nước lá vối mỗi ngày có tốt không?

Nước lá vối là loại đồ uống tốt cho sức khoẻ và được nhiều người yêu thích. Nước lá vối không chỉ là thức uống giải khát, tráng miệng mà nước vối còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Tuy nhiên, Báo Tuổi trẻ dẫn lời TS Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam, cho biết không uống nước vối để qua đêm, mỗi ngày nên pha một bình nước mới; nên uống nước vối sau khi ăn, còn khi đói không nên uống nước vối đặc.

Đặc biệt, không uống nước vối quá nhiều và không thay thế hoàn toàn nước lọc. Phụ nữ có thai, trẻ em dưới 12 tuổi và suy nhược cơ thể quá mức không nên uống nước vối quá đặc hoặc uống lượng quá nhiều.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho băn khoăn "Uống nước lá vối mỗi ngày có tốt không?". Hãy uống nước lá vối đúng cách và điều độ để nhận được những lợi ích tốt nhất cho sức khoẻ nhé.

Theo VTC News