Sợ Man City gặp họa lớn, nhiều ngôi sao tìm đường tháo chạy

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 21:22, 20/09/2024

Lo sợ Man City bị trục xuất khỏi bóng đá Anh, nhiều ngôi sao của CLB đã chuẩn bị sẵn đường rời khỏi sân Etihad.

Man City đã bước vào phiên điều trần khi đối diện 115 cáo buộc vi phạm luật Công bằng tài chính. Đây là kết quả của cuộc điều tra kéo dài nhiều năm của Ban tổ chức Ngoại hạng Anh. Dự kiến, vào đầu năm tới, Man City sẽ chịu phán quyết cuối cùng trong vụ này.

Sợ Man City gặp họa lớn, nhiều ngôi sao tìm đường tháo chạy - 1

Nhiều ngôi sao có thể tháo chạy khỏi Man City nếu CLB chịu án phạt nặng nề (Ảnh: Getty).

Nếu bị chứng minh sai phạm, Man "xanh" có nguy cơ bị trừ điểm hoặc có thể bị giáng xuống hạng. Nặng nhất, đoàn quân của HLV Pep Guardiola có thể bị trục xuất ra khỏi mọi giải đấu. Nếu vậy, Man City sẽ sụp đổ.

Điều này tạo ra mối lo lắng bao trùm trong nội bộ đội bóng. Theo tờ Daily Mail, nhiều cầu thủ Man City đã yêu cầu người đại diện tìm hiểu các phương án, để có thể tháo chạy khỏi sân Etihad trong trường hợp xấu nhất.

HLV Pep Guardiola đã ra lệnh cấm các học trò thảo luận liên quan tới tương lai của đội bóng. Thế nhưng, động thái này cũng không thể ngăn được những lời bàn tán râm ran trong những ngày qua ở CLB.

Cho tới lúc này, HLV Pep Guardiola là người duy nhất phát ngôn về tình hình của Man City. Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Inter Milan ở Champions League, HLV người Tây Ban Nha cho biết: "Tôi yêu bóng đá Anh. Thật tuyệt vời. Tôi thích công việc này.

Sợ Man City gặp họa lớn, nhiều ngôi sao tìm đường tháo chạy - 2

Tương lai của Man City vẫn còn là dấu hỏi (Ảnh: Getty).

Họ giúp bạn yên tâm làm công việc của mình. Điều đó không xảy ra ở bất kỳ nơi nào khác. Man City thực sự là CLB tuyệt vời. Tôi cảm thấy rất tốt tại đây. Tôi vô cùng hạnh phúc".

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola mới là người có nguy cơ rời Man City nhất. Hợp đồng của ông với CLB sẽ có thời hạn tới tháng 6/2025. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, hai bên vẫn chưa đàm phán hợp đồng. HLV Pep Guardiola được cho là muốn theo dõi tình hình của Man "xanh" trước khi quyết định tương lai.

Theo tờ AS, tiền vệ Rodri cũng đang chờ đợi tình hình của Man City trước khi quyết định về hợp đồng mới. Cầu thủ này có hợp đồng tới năm 2027 nhưng The Citizens muốn gia hạn hợp đồng với Rodri nhằm tránh sự theo đuổi của Real Madrid. Tương tự, nhiều cầu thủ như Erling Haaland, Bernardo Silva hay Kevin de Bruyne hoàn toàn có thể tháo chạy khỏi Etihad nếu có biến.

H. Long