Top 5 con giáp thường xuyên 'nợ như chúa Chổm'

Vận may - Ngày đăng : 16:53, 19/09/2024

Những con giáp này khi đầu tư, chi tiêu cần tính toán kĩ lưỡng nếu không sẽ rơi vào vòng xoáy nợ nần.

Tuổi Tý

Top 5 con giáp thường xuyên nợ như chúa Chổm-1
Từ trước đến nay, người tuổi Tý tiêu tiền thường không hay suy nghĩ, chỉ cần vừa mắt với món đồ nào thôi là họ sẽ lập tức mua ngay. Ảnh minh họa

Từ trước đến nay, người tuổi Tý tiêu tiền thường không hay suy nghĩ, chỉ cần vừa mắt với món đồ nào thôi là họ sẽ lập tức mua ngay không chần chừ, đến khi thanh toán hóa đơn, con giáp này mới nhận ra rằng số tiền tiêu tháng này của mình đã hết trong chớp mắt.

Rơi vào tình huống này, họ chỉ còn cách là hỏi vay tiền bạn bè để đợi lương tháng tiếp theo mà thôi.

Những tưởng như vậy sẽ giúp họ chi tiêu tiết kiệm hơn, nhưng trên thực tế, khi được cầm tiền trong tay, họ sẽ lại lập tức tiếp tục thói quen chi tiêu của mình.

Cứ như vậy về lâu về dài, họ sẽ chẳng bao giờ tích lũy được đồng tiền nào cả, hơn nữa tiền lương tháng này lại phải bù cho tiền vay tháng trước, nên họ chẳng thể nào tránh được vòng tuần hoàn trả - vay, vay – trả.

Tuổi Mùi

Top 5 con giáp thường xuyên nợ như chúa Chổm-2
Người tuổi Mùi rất biết cách kiếm tiền, thậm chí họ kiếm tiền rất dễ dàng nhưng lại không biết cách tích lũy. Ảnh minh họa

Người tuổi Mùi rất biết cách kiếm tiền, thậm chí họ kiếm tiền rất dễ dàng nhưng lại không biết cách tích lũy, tiết kiệm phòng khi cần dùng đến, thế nên những lúc cần đến tiền thì lại không có, chạy vạy khắp mọi nơi.

Với người làm công ăn lương rất dễ bị tiểu nhân chơi xấu, vướng phải những tranh chấp không đáng có liên quan đến tiền bạc. Thế nên bạn cần nhắc nhở mình nhìn nhận vấn đề thật tỉnh táo, đừng quá tham lam kẻo rơi vào thị phi, gây ảnh hưởng đến danh tiếng và thu nhập cá nhân.

Tuổi Thân

Top 5 con giáp thường xuyên nợ như chúa Chổm-3
Mỗi tháng, con giáp Thân đều không nhớ nổi vì sao mình lại tiêu hết tiền, và kết quả thì chỉ còn cách ngửa tay vay tiền bạn bè mà thôi. Ảnh minh họa

Người tuổi Thân vốn rất thông minh, vì vậy mà họ luôn đạt được thành tích cao trong công việc và trong học tập. Tuy nhiên, trên phương diện chi tiêu thì dường như, họ lại không được sáng suốt như vậy.

Mỗi tháng, họ đều không nhớ nổi vì sao mình lại tiêu hết tiền, và kết quả thì chỉ còn cách ngửa tay vay tiền bạn bè mà thôi. May mà với tính cách cởi mở, dễ gần, họ thường để lại cho mọi người những ấn tượng tốt, nên ai cũng sẵn lòng cho họ vay tiền cả.

Tuy nhiên, dù sao đi nữa thì con giáp này cũng nên học cách chi tiêu có kế hoạch hơn, bởi bạn chẳng thể vay tiền người khác mãi từ ngày này qua tháng khác.

Ai cũng có những công việc riêng cần phải chi tiêu, bạn không nên làm phiền người khác quá nhiều như vậy.

Tuổi Sửu

Top 5 con giáp thường xuyên nợ như chúa Chổm-4
Sửu là con giáp quá hiền lành, dễ tính, dễ nói chuyện, chỉ cần ai nói vài câu có lợi là sẽ nghe theo lời người khác nói, bất kể là hợp tác làm ăn hay giúp đỡ, vì thế nên hay mắc nợ oan. Ảnh minh họa

Người tuổi Sửu hầu hết cả đời đều lao tâm khổ tứ vì tiền, làm nhiều nhưng kiếm được ít lại còn hay bị tiểu nhân gài bẫy, hãm hại, trục lợi khiến bạn lao vào vòng xoáy nợ nần mệt mỏi.

Sửu là con giáp quá hiền lành, dễ tính, dễ nói chuyện, chỉ cần ai nói vài câu có lợi là sẽ nghe theo lời người khác nói, bất kể là hợp tác làm ăn hay giúp đỡ, vì thế nên hay mắc nợ oan.

Bản mệnh luôn là người có khả năng nhất hoàn thành mọi lời hứa một cách đúng hẹn nhưng toàn gặp phải những người thích chây lỳ, lừa lọc lẫn nhau.

Tuy nhiên Sửu đừng lo lắng, những khoản nợ bạn gánh sẽ sớm được trả hết nếu chịu khó cày cuốc, trời không phụ lòng bạn bao giờ.

Tuổi Dần

Người tuổi Dần vốn rất sĩ diện, họ muốn tạo hình tượng mình là một người giàu có nên thường hay thích tranh trả tiền trong mỗi bữa ăn.

Đây chính là nguyên nhân khiến đầu tháng họ vẫn còn xông xênh, nhưng chỉ trải qua một vài ngày ăn chơi, họ đã nhanh chóng rơi vào cảnh cháy túi.

Những lúc như vậy, họ cũng chẳng còn cách nào khác ngoài vay tiền bạn bè hoặc người thân của mình.

Tuy họ hay vay tiền nhưng ai cũng vui vẻ cho họ vay cả, bởi tuổi Dần vốn có tính sòng phẳng, có vay thì chắc chắn có trả trong khoảng thời gian nhanh nhất có thể.

Song nếu con giáp hay vay tiền này có thể khắc phục được cái tính sĩ diện, chi tiêu trong khả năng của mình thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Theo GĐXH