VĐV Việt Nam đấu giá HCV ASIAD ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 21:11, 18/09/2024

Vận động viên Lưu Thị Thanh quyết định đấu giá tấm huy chương vàng ASIAD 2006 để ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Chiều 18/9, cựu vận động viên Lưu Thị Thanh xác nhận trên trang cá nhân cô đã tổ chức đấu giá thành công tấm huy chương vàng mình đạt được tại ASIAD 2006. Cựu ngôi sao cầu mây này mong muốn dùng số tiền thu về để ủng hộ cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.

Sau 2 ngày tổ chức đấu giá, Lưu Thị Thanh thu về 102 triệu đồng. Cô quyết định kết thúc sớm phiên đấu giá để số tiền ủng hộ đến nhanh nhất với bà con vùng bị thiệt hại nặng nề do bão lũ.

Chiếc huy chương vàng ASIAD 2006 được Lưu Thị Thanh đấu giá.
Chiếc huy chương vàng ASIAD 2006 được Lưu Thị Thanh đấu giá.

"Tất cả số tiền bán đấu giá sẽ chuyển vào Tài khoản của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc để cùng góp sức nhỏ bé khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi để lại. Chiếc HCV là một kỷ vật nhiều ý nghĩa và nhiều giá trị với hành trình cuộc đời tôi. Tôi tin rằng đó là một vật phẩm vô cùng linh thiêng mang nhiều may mắn đến với mạnh thường quân và nhà sưu tầm nào muốn trải nghiệm và thẩm năng lượng kỳ diệu của vật phẩm này", Lưu Thị Thanh bày tỏ.

Năm 2006 tại Doha (Qatar), Lưu Thị Thanh cùng Bích Thủy và Hải Thảo bước vào nội dung chung kết đồng đội nữ môn cầu mây tại ASIAD. Đối thủ của Việt Nam chính là Thái Lan. Sau 4 giờ thi đấu, Lưu Thị Thanh cùng các đồng đội giành chiến thắng lịch sử, mang về tấm huy chương vàng cao quý.

Nói về quyết định đấu giá kỉ vật quý báu này, Lưu Thị Thanh nói: "Cuộc sống là hành trình trao tặng và đón nhận không ngừng, mỗi người chúng ta là một mắt xích quan trọng trong vòng kết nối đó.

Là một người dân Việt Nam, tôi mong muốn đóng góp chút sức nhỏ bé của mình từ chính những năm tháng tôi đã được quê hương Thanh Hoá và đất nước nuôi dưỡng để chinh phục ước mơ. Chính vì vậy, tôi xin bán đấu giá chiếc Huy Chương Vàng Asiad Doha Qatar 2006".

Sau khi cơn bão Yagi đi qua, rất nhiều vận động viên, huấn luyện viên thể thao có hoạt động sẻ chia với đồng bào. Quang Hải, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đình Tùng, HLV Park Hang Seo,... đóng góp số tiền hơn 1 tỷ đồng cho Ủy ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Mai Phương