Vén màn xe điện thứ 3 của Toyota

Xe - Ngày đăng : 12:27, 17/09/2024

Đội hình xe thuần điện của Toyota sắp có thêm một thành viên mang tên bZ3C, mẫu crossover vừa được đăng ký và sắp mở bán tại Trung Quốc.

Sau khi được giới thiệu dưới dạng concept tại Triển lãm Bắc Kinh 2024 vào tháng 4 vừa qua, Toyota bZ3C đã chính thức hoàn thiện và được đăng ký tại Trung Quốc. Đây là mẫu xe điện thứ 3 của Toyota sở hữu thiết kế bám sát các đàn anh là bZ4X và bZ3.

Vén màn xe điện thứ 3 của Toyota ảnh 1

Tuy nhiên, dù mang logo Toyota nhưng thực tế hãng xe Nhật chỉ đảm nhận phần thiết kế bên ngoài của chiếc crossover. Trong đó bao gồm việc cung cấp các tùy chọn mâm xe 21 hoặc 18 inch, cánh gió sau màu đen và radar laser trên kính chắn gió phía trước.

Còn lại phần cứng truyền động và hệ thống thông tin giải trí chủ yếu được cung cấp bởi đối tác BYD. Các tài liệu từ Trung Quốc cho biết Toyota bZ3C sẽ được trang bị mô-tơ điện đơn 268 mã lực dẫn động cầu trước. Bộ pin LFP do BYD cung cấp chưa rõ dung lượng, nhưng dự kiến sẽ cho quãng đường di chuyển tối thiểu 500 - 600 km.

Vén màn xe điện thứ 3 của Toyota ảnh 2

Với chiều dài 4.780 mm, rộng 1.866 mm và cao 1.510 mm, mẫu xe crossover điện mới của Toyota có kích thước tương đồng và dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.

Toyota bZ3C sẽ được lắp ráp tại nhà máy liên doanh FAW-Toyota đặt tại Thiên Tân, Trung Quốc. Xe dự kiến sẽ chính thức mở bán độc quyền tại thị trường nước này vào quý 4 năm nay.

Vén màn xe điện thứ 3 của Toyota ảnh 3

Sau bZ3C, Toyota được cho là có kế hoạch giới thiệu thêm các mẫu bZ3X và bZ4C vào cuối năm nay. Hãng này vẫn đang tỏ ra thận trọng với lĩnh vực xe điện khi chủ yếu chỉ ra mắt sản phẩm ở Trung Quốc trong khi bZ4X là mẫu xe điện duy nhất bán ở quốc tế.

Mới đây, Toyota cũng đã giảm dự báo sản lượng xe điện toàn cầu của mình trong năm 2026 từ 1,5 triệu xuống còn 1 triệu chiếc. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung nguồn lực vào xe hybrid và xe chạy bằng hydro.