Bản tin Xe cộ 30/8: Xe hybrid Hyundai sắp ra mắt có phạm vi di chuyển tới hơn 900km

Xe - Ngày đăng : 06:00, 30/08/2024

Danh hiệu ô tô cũ bền nhất: Cả 5 thương hiệu dẫn đầu đến từ Nhật Bản; Lucid Air Sapphire bọc thép nhanh nhất thế giới, giá 11,8 tỷ đồng
lucid-air-sapphire-boc-thep-nhanh-nhat-the-gioi-gia-118-ty-dong.png

- Xe hybrid Hyundai sắp ra mắt có phạm vi di chuyển tới hơn 900km

Hyundai xác nhận sẽ phát triển loạt xe hybrid mới với phạm vi hoạt động lớn, cùng nhiều tính năng tương tự ô tô thuần điện.

Trong chiến lược trung - dài hạn mang tên gọi “Hyundai Way" công bố mới đây, hãng xe Hàn Quốc thông báo sẽ phát triển loạt xe hybrid mới với phạm vi di chuyển được cải thiện đáng kể.

Những sản phẩm này được xem như bước đệm trong giai đoạn chuyển dịch sang ô tô thuần điện (BEV), trong bối cảnh nhu cầu cho xe thuần điện đang chững lại.

Loạt xe hybrid Hyundai mới sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid nối tiếp giống mẫu Nissan Kicks đang bán ở Việt Nam. Động cơ đốt trong chỉ đóng vai trò máy phát cho pin và mô-tơ điện. Phạm vi chuyển hỗn hợp của hệ thống này lên tới hơn 900km.

Các mẫu xe mới cũng sẽ dùng hệ dẫn động bốn bánh nhờ thiết lập một mô-tơ điện ở cầu trước và một ở cầu sau.

- Lucid Air Sapphire bọc thép nhanh nhất thế giới, giá 11,8 tỷ đồng

U.S. Armor Group vừa trình làng phiên bản bọc thép chống đạn của siêu sedan điện Lucid Air Sapphire, nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, công nghệ và khả năng bảo vệ tối ưu.

Khi nhắc đến xe bọc thép, nhiều người sẽ nghĩ đến những mẫu SUV cồng kềnh với khả năng tăng tốc khá chậm chạp do cân nặng quá khổ. Tuy nhiên, U.S. Armor Group – một công ty chuyên sản xuất đồ quân dụng tại Mỹ đã cho thấy quan niệm này không hoàn toàn đúng khi cho ra mắt phiên bản bọc thép của sedan Lucid Air Sapphire chạy điện.

Cụ thể, xe điện bọc thép được bổ sung các cửa sổ đạn đạo trọng lượng nhẹ, có thể chịu được đạn .44 Magnum. Ngoài ra, xe còn được gia cố thêm lớp giáp composite nhẹ bằng 1/5 thép đạn đạo nhưng có độ cứng gấp 10 lần.

Lucid Air Sapphire bọc thép chống đạn được trang bị 3 mô-tơ điện, sản sinh công suất tối đa 1.234 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 1,89 giây, tốc độ tối đa đạt 330 km/h và phạm vi hoạt động lên đến 687 km theo chuẩn EPA.

Đặc biệt, tính năng kết nối một chạm cho phép người lái liên lạc ngay lập tức với US Armor Group khi cần thiết. Với hàng loạt trang bị đặc biệt, giá xe Lucid Air Sapphire bọc thép sở hữu mức 475.000 USD (khoảng 11,8 tỷ đồng), gần gấp đôi giá của phiên bản thông thường.

- Danh hiệu ô tô cũ bền nhất: Cả 5 thương hiệu dẫn đầu đến từ Nhật Bản

Các hãng xe Nhật Bản chiếm 5 vị trí đầu tiên trong danh sách những thương hiệu có ô tô cũ trên 5 năm tuổi với độ tin cậy cao nhất.

Consumer Reports là tổ chức người tiêu dùng phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ, chuyên thử nghiệm sản phẩm độc lập, thực hiện các cuộc điều tra, nghiên cứu và nhiều hoạt động khác hướng đến người tiêu dùng.

Tổ chức này vừa lần đầu công bố bảng xếp hạng dành cho ô tô cũ, tập trung vào tiêu chí độ bền bỉ, tin cậy của những mẫu xe từ 5-10 năm tuổi.

Kết quả, Lexus và Toyota đứng đầu danh sách 26 thương hiệu, lần lượt đạt 75 và 72 điểm, cao hơn rõ rệt Mazda ở vị trí thứ ba với 59 điểm.

Xếp thứ tư và năm là Acura (57 điểm) và Honda (55 điểm). Acura là thương hiệu hạng sang của Honda, song hiện không được phân phối chính hãng ở Việt Nam như Lexus.

Ngoài ra còn có Subaru đứng thứ 8 và Nissan thứ 9, qua đó giúp các hãng xe Nhật Bản chiếm tới 7/10 vị trí trong top 10 thương hiệu có ô tô cũ bền nhất.

Ba vị trí còn lại thuộc về Buick (Mỹ), BMW (Đức) và Mercedes-Benz (Đức).

Trong khi đó, ba vị trí thấp nhất đều là các thương hiệu Mỹ, gồm hãng xe điện Tesla (đứng thứ 24, đạt 30 điểm), Dodge (thứ 25, 28 điểm) và Chrysler (thứ 26, 27 điểm).

z5779128314142-75ada0865aef39fcd2cc228db0425741-7981.jpg

- Doanh số bán xe của Toyota Motor tăng lần đầu tiên trong 6 tháng

Theo thông báo từ Toyota, doanh số bán xe trên toàn cầu của Toyota, bao gồm cả các công ty con tăng 0,7% lên 924.918 chiếc trong tháng Bảy, ghi dấu lần tăng đầu tiên sau 5 tháng sụt giảm liên tiếp.

Doanh số bán xe của hãng chế tạo ôtô Toyota Motor Corp. của Nhật Bản, đã tăng lần đầu tiên trong 6 tháng nhờ nhu cầu mạnh mẽ tại châu Âu và Nhật Bản, dù các đợt triệu hồi xe tại Mỹ đã gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của hãng.

Theo thông báo từ Toyota, doanh số bán xe trên toàn cầu của Toyota, bao gồm cả các công ty con là Daihatsu Motor Co. và Hino Motors Ltd., đã tăng 0,7% lên 924.918 chiếc trong tháng Bảy, ghi dấu lần tăng đầu tiên sau năm tháng sụt giảm liên tiếp.

Sản lượng xe trên toàn cầu của Toyota cũng ghi nhận mức tăng 0,6%, đạt 923.658 chiếc. Dù nhu cầu tại một số quốc gia châu Á vẫn mạnh mẽ, đặc biệt là các dòng xe thể thao đa dụng (SUV) tại Ấn Độ, các đợt triệu hồi xe đối với các mẫu Grand Highlander và Lexus TX tại Mỹ đã ảnh hưởng đến doanh số bán trong tháng Bảy.

- Người có bằng lái ô tô, xe máy sẽ đổi sang hạng giấy phép lái xe nào từ 1/1/2025?

Theo quy định mới, giấy phép lái xe (GPLX) hạng B1 số tự động được đổi, cấp lại sang GPLX hạng B với điều kiện hạn chế là chỉ được điều khiển xe ô tô số tự động.

Ngày 29/8, Bộ Công an cho biết, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025) quy định trường hợp người có GPLX đã được cấp trước thời điểm này sẽ đổi, cấp lại. Cụ thể như sau:

GPLX hạng A1 được đổi, cấp lại sang hạng A với điều kiện hạn chế là chỉ được điều khiển xe mô tô 2 bánh có dung tích xi-lanh đến dưới 175 cm3 hoặc có công suất động cơ điện đến dưới 14 kW.

GPLX hạng A2 được đổi, cấp lại sang GPLX hạng A; GPLX hạng A3 được đổi, cấp lại sang GPLX hạng B1.

GPLX hạng A4 được đổi, cấp lại sang chứng chỉ điều khiển xe máy chuyên dùng cho người điều khiển máy kéo có trọng tải đến 1.000 kg và chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ cho người điều khiển xe máy chuyên dùng.

Đáng chú ý, GPLX hạng B1 số tự động được đổi, cấp lại sang GPLX hạng B với điều kiện hạn chế là chỉ được điều khiển xe ô tô số tự động.

GPLX hạng B1, B2 được đổi, cấp lại sang GPLX hạng B hoặc hạng C1 và chứng chỉ điều khiển xe máy chuyên dùng cho người điều khiển máy kéo có trọng tải đến 3.500kg.

GPLX hạng C giữ nguyên và đổi, cấp lại cùng hạng và chứng chỉ điều khiển xe máy chuyên dùng cho người điều khiển máy kéo có trọng tải trên 3.500 kg.

GPLX hạng D được đổi, cấp lại sang GPLX hạng D2 và chứng chỉ điều khiển xe máy chuyên dùng cho người điều khiển máy kéo có trọng tải trên 3.500kg.

GPLX hạng E được đổi, cấp lại sang GPLX hạng D và chứng chỉ điều khiển xe máy chuyên dùng cho người điều khiển máy kéo có trọng tải trên 3.500kg.

GPLX hạng FB2 được đổi, cấp lại sang GPLX hạng BE hoặc hạng C1E và chứng chỉ điều khiển xe máy chuyên dùng cho người điều khiển máy kéo có trọng tải đến 3.500 kg.

GPLX hạng FC được đổi, cấp lại sang GPLX hạng CE và chứng chỉ điều khiển xe máy chuyên dùng cho người điều khiển máy kéo có trọng tải trên 3.500kg.

GPLX hạng FD được đổi, cấp lại sang GPLX hạng D2E và chứng chỉ điều khiển xe máy chuyên dùng cho người điều khiển máy kéo có trọng tải trên 3.500kg.

GPLX hạng FE được đổi, cấp lại sang GPLX hạng DE và chứng chỉ điều khiển xe máy chuyên dùng cho người điều khiển máy kéo có trọng tải trên 3.500kg.

Việt Báo (Tổng hợp)