Lịch thi đấu, nhận định trận tranh HCĐ bóng đá nam Olympic Paris 2024: Ai Cập vs Morocco

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:00, 08/08/2024

Dù thể hiện tốt nhưng cả hai đại diện châu Phi là Ai Cập và Morocco đều không thể chiến thắng ở bán kết. Đêm nay, chiếc Huy chương đồng Olympic Paris 2024 môn bóng đá nam chắc chắn thuộc về châu Phi, nhưng Ai Cập, hay Morocco sẽ là người giành được?

Lịch thi đấu tranh huy chương Đồng bóng đá nam Olympic Paris 2024

- 22h00 ngày 8/8: Ai Cập vs Morocco

Hai đại diện châu Phi đều không thể làm nên chuyện ở vòng bán kết vừa rồi dù nỗ lực hết mình.

Morocco đã thua ngược 1-2 đầy tiếc nuối trước Tây Ban Nha trong trận bán kết môn bóng đá nam Olympic Paris 2024. Đây là một trận đấu Ma-rốc chơi khá ngang ngửa với Tây Ban Nha, kiểm soát bóng 48% so với 52% của đối thủ, thậm chí còn có nhiều pha dứt điểm hơn Tây Ban Nha (12 so với 10).

morocco-2-6899.jpg
Morocco chơi cực kỳ ấn tượng tại Olympic Paris 2024

Ai Cập cũng bị Olympic Pháp lội ngược dòng trong trận bán kết còn lại.

Tuy nhiên, đây là lúc cả hai phải gác lại tiếc nuối để dồn sức cho trận tranh huy chương đồng quý giá. Bởi trong lịch sử cả hai chưa từng có tấm huy chương nào ở môn bóng đá nam. Đây cũng là trận tranh huy chương đồng bóng đá nam đầu tiên tại Olympic giữa hai đội bóng châu Phi.

Nhìn tổng thể, Morocco có phần thể hiện tốt hơn Ai Cập tại Olympic 2024 dù đã thua hai trận trong khi Ai Cập chỉ thua 1. Nhưng cả ở hai trận thua thì Morocco đều thi đấu ngang ngửa, không hề thua kém về bất cứ chỉ số chuyên môn quan trọng nào.

Đây cũng là màn tái ngộ sau 1 năm giữa hai bên ở cấp độ trẻ. Hồi tháng 7 năm ngoái, chính lứa U23 Morocco (nòng cốt của đội hình dự Olympic hiện tại) đã vượt qua U23 Ai Cập để giành chức vô địch U23 châu Phi.

41_2024-638582394864124711-412.jpg
Ai Cập có phần 'kém màu' hơn Morocco dù mới chỉ thua 1 trận

Morocco bây giờ còn mạnh hơn vì có thêm 3 cầu thủ quá tuổi cực kỳ giá trị: chốt chặn vững chắc nơi khung gỗ Munir Mohamedi, thủ quân kiêm cầu thủ kiến tạo hàng đầu Achraf Hakimi (PSG) và chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Olympic 2024 với 6 pha lập công, Soufiane Rahimi.

Về lực lượng: Morocco không có trường hợp nào bị treo giò, và sẽ tiếp tục sử dụng bộ khung họ đã có từ đầu giải, với cầu thủ đã ghi 6 bàn Rahimi đá vị trí cao nhất, hỗ trợ bên dưới sẽ là Ben Seghir, Ezzalzouli và Akhomach.

Bên phía Ai Cập, họ sẽ thiếu trung vệ Omar Fayed và tiền vệ Zizo vì án treo giò, đây sẽ là thiệt thòi lớn cho đội bóng này.

Nhận định: Morocco với thực lực được đánh giá là nhỉnh hơn, sẽ giành chiến thắng

Đội hình dự kiến:

Morocco: Mohamedi; Hakimi, Boukamir, El Azzouzi, El Ouahdi; Targhalline, Richardson; Akhomach, El Khannouss, Ezzalzouli; Rahimi

Ai Cập: Alaa; Saber, Tarek, Abdelmeguid, El-Debes; Elneny; Shehata, Kouka; Zizo, Faisal, Adel

Bình An (tổng hợp)