Tin bóng đá 6/8: Lamine Yamal khoe kỷ lục

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:52, 06/08/2024

Lamine Yamal được Sách kỷ lục thế giới công nhận là cầu thủ trẻ nhất ra sân (16 tuổi, 338 ngày) và ghi bàn (16 tuổi và 362 ngày) trong một trận đấu tại một VCK EURO.

Lamine Yamal khoe kỷ lục

Yamal được Sách kỷ lục thế giới công nhận là cầu thủ trẻ nhất ra sân (16 tuổi, 338 ngày) và ghi bàn (16 tuổi và 362 ngày) trong một trận đấu tại một VCK EURO.

yamal-guinness680(1).jpg

Ngoài ra, Yamal còn lập hàng loạt kỷ lục khác như cầu thủ trẻ nhất lịch sử kiến tạo, cầu thủ trẻ nhất ra sân ở trận chung kết một giải đấu lớn cầu thủ trẻ nhất giành chức vô địch EURO khi mới 17 tuổi và 1 ngày.

Yamal và một số cầu thủ khác vẫn đang trong kỳ nghỉ bù sau EURO 2024, chưa tập trung cho mùa giải mới cùng Barcelona.

Atletico Madrid sắp có Julian Alvarez

Chuyên gia tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết Atletico đã nâng đề nghị của họ gửi đến Man City hỏi mua tiền đạo Julian Alvarez.

Cụ thể, đội bóng Tây Ban Nha hai Giám đốc điều hành của hai CLB đang đàm phán để đi đến thống nhất về mức phí cuối cùng là 70 triệu euro, cao gấp hơn 3 lần lần số tiền 21,4 triệu euro mà Man City trả cho River Plate để sở hữu Alvarez vào tháng 1/2022.

man-city-lai-lon-khi-ban-julian-alvarez-cho-atletico-madrid-159.jpg

Alvarez sẽ trở thành thương vụ bán thu về số tiền kỷ lục cho Man City, vượt qua con số 56,2 triệu euro của Raheem Sterling, bán cho Chelsea vào Hè 2022.

Alvarez đã cùng Man xanh 2 lần vô địch Premier League, 1 Champions League và nhiều danh hiệu khác dù phần lớn chỉ sắm vai kép phụ cho Erling Haaland trên hàng công Man City. Nhà ĐKVĐ thế giới đã có 54 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man City mùa trước, đóng góp 19 bàn thắng và 13 kiến ​​tạo.

FA thông qua kế hoạch mời HLV ngoại

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã thông qua phương án bổ nhiệm một HLV ngoại thay thế Gareth Southgate.

GĐĐH của FA Mark Bullingham là người đưa ra ý tưởng này và nhận được sự ủng hộ của 9 thành viên ban điều hành khác.

tc-off-plat-tuchel-england_11zon.jpeg

Cựu HLV của Chelsea là Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino là những ứng viên nước ngoài hàng đầu. FA cũng sẽ tiếp tục theo dõi Eddie Howe và Graham Potter.

FA hy vọng sẽ sớm chọn được người thay thế Southgate nhưng không vội vàng. Ưu tiên hàng đầu là tìm được người phù hợp. HLV trưởng U21 Anh Lee Carsley, cũng là ứng viên cho ghế nóng đội tuyển Anh, nhiều khả năng sẽ dẫn dắt Tam sư tạm thời trong trận gặp CH Ireland tại Nations League vào ngày 7/9.

Leny Yoro phẫu thuật thành công

MU gặp ‘nạn’ ngay trước thềm mùa giải mới khi tân binh Leny Yoro bị chấn thương nặng ở bàn chân và đã phẫu thuật thành công. Chỉ chưa đầy 2 tuần trước MU đã phải bỏ ra số tiền đến 52 triệu bảng để chiêu mộ Yoro từ Lille.

goal-multiple-images-2-split-facebook-2024-07-31t084203.674.jpg_11zon.jpeg

Yoro cao 1m90 đã có một mùa giải đột phá cùng Lille, ra sân 44 trận trên mọi đấu trường và ghi 3 bàn thắng.

Đáng chú ý, Leny Yoro đã từ chối Real để gia nhập MU, song giờ đây đội bóng Tây Ban Nha mới là đội đáng mừng. Chấn thương của Yoro khiến hàng thủ MU trở nên mong manh hơn bao giờ hết và buộc họ phải đẩy nhanh quá trình đàm phán với bộ đôi Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui của Bayern Munich.

Bình An (tổng hợp)