Bản tin Xe cộ 5/8: Hyundai Kona bản thuần điện có giá từ 776 triệu đồng

Xe - Ngày đăng : 06:00, 05/08/2024

Mitsubishi Triton phiên bản giới hạn vừa trình làng, giá 717 triệu đồng; Yamaha ra mắt ‘vua xe ga’ 300cc mới soán ngôi Honda SH: Đẹp mê ly, giá mềm, có TCS và ABS 2 kênh
hyundai-kona-electric-indonesia-11-17225860292811190754480.jpg

- Yamaha ra mắt ‘vua xe ga’ 300cc mới soán ngôi Honda SH: Đẹp mê ly, giá mềm, có TCS và ABS 2 kênh

Mới đây, trên kênh WeChat chính thức của mình, Yamaha chính thức ra mắt mẫu xe tay ga X MAX300 phiên bản 2024 mới dành cho thị trường Trung Quốc. Giá bán của Yamaha X MAX300 vẫn giữ nguyên ở mức 49.800 nhân dân tệ (tương đương khoảng 162 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt) giống như phiên bản tiền nhiệm.

Yamaha X MAX300 được nhà sản xuất xe máy nổi tiếng Nhật Bản cập nhật diện mạo để mang lại sự tươi mới. Xe được cập nhật 2 tuỳ chọn màu mới là Night Grey sử dụng màu xám đen mờ phối với màu xanh đặc trưng của Yamaha và Star Black sử dụng màu đen bóng với các dải viền bên đen mờ.

Mẫu xe tay ga này được trang bị động cơ 4 van, làm mát bằng nước, xi-lanh đơn, dung tích 292cc với công suất tối đa 27,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 29 Nm. Sức mạnh này có thể sánh với Honda SH 350i và đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày của người dùng.

- Mazda đăng ký logo nhận diện mới

Hãng xe Mazda được phát hiện đã đăng ký bản quyền cho logo và font chữ mới làm dấy lên khả năng hãng xe này sắp thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.

Mới đây, tạp chí xe hơi Drive của Úc đưa tin Mazda đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho một logo mới. Phiên bản mới là biến thể đen trắng với thiết kế 2D đơn giản và sắc nét hơn hẳn so với logo hình đôi cánh chữ V vốn đã trở nên quen thuộc trong nhiều năm qua.

Logo hiện thời được Mazda giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1997 và đã trải qua ba lần thay đổi trong những năm sau đó. Tại đây, hình ảnh cánh chim sải dài tượng trưng cho tốc độ, sự linh hoạt, sức mạnh và ổn định đồng thời thể hiện cam kết không ngừng cải tiến, vươn cao hơn, xa hơn trên con đường chinh phục những đỉnh cao mà nhà sáng lập công ty là Jujiro Matsuda hằng ao ước.

- Honda Civic 2025 mở bán tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Hơn nửa năm sau khi ra mắt tại Mỹ, Honda Civic 2025 vừa chính thức cập bến khu vực Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là thị trường Thái Lan.

Vào hôm 1/8 vừa, Honda chính thức ra mắt mẫu Civic bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) tại Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là thị trường Thái Lan. Xe có 3 phiên bản gồm 1.5 Turbo EL+, e:HEV EL+ và e:HEV RS.

Giá bán sẽ được công bố sau, nhưng con số dự kiến sẽ dao động trong khoảng từ 1,03 - 1,24 triệu Baht (khoảng 730 - 870 triệu đồng). Nếu thông tin trên là chính xác, giá của Honda Civic 2025 tại Thái Lan sẽ ngang ngửa với mức giá của phiên bản cũ đang bán ở Việt Nam.

Sau Thái Lan, Honda Civic 2025 dự kiến cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hiện tại, một số đại lý Honda trong nước đã bắt đầu nhận đặt cọc cho phiên bản facelift của mẫu sedan này. Thời gian ra mắt dự kiến vào tháng 9 hoặc tháng 10.

civic-2025-thai-2323.jpg

- Mitsubishi Triton phiên bản giới hạn vừa trình làng, giá 717 triệu đồng

Phiên bản Black Edition của dòng bán tải Mitsubishi Triton thế hệ mới vừa được giới thiệu tại Thái Lan với số lượng giới hạn với giá quy đổi khoảng 717 triệu đồng.

Mitsubishi mới đây giới thiệu phiên bản đặc biệt của dòng bán tải Triton mang tên Black Edition tại Thái Lan. Theo hãng xe Nhật Bản, phiên bản Triton đặc biệt này sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn nhưng không tiết lộ con số cụ thể.

Mitsubishi Triton Black Edition mới được phát triển dựa trên bản Triton Double Cab Plus Ultra thế hệ mới. Xe vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield nhưng sở hữu gói ngoại thất màu đen bóng toàn phần tạo dáng vẻ mạnh mẽ và nam tính, đồng thời thêm huy hiệu Black Edition độc quyền.

Theo đó, cụm đèn pha LED, đèn sương mù, lưới tản nhiệt, bộ vành 18 inch, tay nắm cửa và ốp gương hậu đều được sơn đen bóng. Trong khi đó bậc lên xuống và cản sau của xe được phủ sơn màu đen titan.

- Hyundai Kona bản thuần điện có giá từ 776 triệu đồng

Tại Triển lãm Ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 vừa qua, hãng Hyundai đã chính thức công bố giá bán mẫu ô tô điện Kona Electric.

Theo đó, Hyundai Kona Electric sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Indonesia. Xe có tổng cộng 5 phiên bản bao gồm: Style, Prime Standard Range, Prime Long Range, Signature Standard Range và Signature Long Range.

Kona Electric là mẫu xe điện thứ 3 của thương hiệu Hyundai tại thị trường Indonesia, sau Ioniq 5 và Ioniq 6. Tuy nhiên, Kona Electric đặc biệt hơn khi là mẫu ô tô điện đầu tiên của Hyundai dùng pin sản xuất tại Indonesia.

Dù ở phiên bản nào, Hyundai Kona Electric cũng dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước, tạo ra công suất tối đa 154 mã lực ở bản Standard Range và 214 mã lực ở bản Long Range trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 255 Nm.

Các bản Standard Range đều dùng pin lithium-ion 48,9 kWh nên có phạm vi di chuyển dừng ở mức 448km theo chu trình thử nghiệm NEDC. Trong khi đó, các phiên bản Long Range được trang bị pin 66 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 549km hoặc 602km.

Hiện, chưa rõ sau Indonesia, Hyundai Kona Electric có được bày bán ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không.

Việt Báo (Tổng hợp)