Điểm tin Công nghệ 29/7: Apple lần đầu tiên giảm giá iPhone tại thị trường này

Xe - Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 29/07/2024

Điện thoại Samsung sắp có cập nhật lớn; iOS 18 mang đến 6 tính năng hấp dẫn cho tai nghe AirPods Pro
tai-ve-hinh-nen-cua-iphone-15-series-1-.jpg

- Apple lần đầu tiên giảm giá iPhone tại thị trường này

Lần đầu tiên Apple đã giảm giá iPhone tại Ấn Độ, thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc và trước Hoa Kỳ.

Ấn Độ đang thực hiện các biện pháp giảm thuế nhập khẩu điện thoại di động nhằm thúc đẩy ngành công nghệ và giảm chi phí cho người tiêu dùng.

Theo PhoneArena, các mẫu iPhone 15 cao cấp như iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hiện đang được giảm đến 71,7 USD. Mặc dù Ấn Độ là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, nhưng đây cũng là một quốc gia đang phát triển.

Theo Glassdoor, mức lương trung bình hàng tháng ở quốc gia này dao động từ 8.000 rupee (95,55 USD) đến 143.000 rupee (1.708 USD), điều này giải thích lý do vì sao các mẫu điện thoại Xiaomi lại bán rất chạy ở Ấn Độ, đặc biệt, thị phần các mẫu điện thoại Android chiếm đến 95,03% doanh số bán tại quốc gia này.

Ngay cả sau khi giảm giá, các mẫu iPhone vẫn còn rất đắt ở Ấn Độ. Ví dụ, iPhone 15 Pro có giá bán tại Hoa Kỳ là 990 USD, nhưng ở Ấn Độ, con số này sẽ cao hơn 55%, khoảng 1.550 USD.

- iOS 18 mang đến 6 tính năng hấp dẫn cho tai nghe AirPods Pro

Người dùng tai nghe AirPods Pro của Apple sẽ nhận được loạt tính năng mới hấp dẫn với iOS 18.

Bản cập nhật iOS 18 không chỉ dành riêng cho iPhone mà còn đem đến nhiều cải tiến đáng giá cho AirPods Pro 2, mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng hấp dẫn như điều khiển bằng cử chỉ đầu, cách ly giọng nói tốt hơn và âm thanh không gian cá nhân hóa cho chơi game.

Điều khiển bằng cử chỉ đầu: Tính năng này cho phép người dùng tương tác với Siri và cuộc gọi đến bằng cách gật hoặc lắc đầu, mang đến sự tiện lợi và trải nghiệm mới mẻ.

Voice Isolation: Nhờ công nghệ học máy, AirPods Pro 2 có thể lọc tiếng ồn xung quanh một cách hiệu quả với tính năng Voice Isolation, từ đó giúp cuộc gọi trở nên rõ ràng và dễ nghe hơn.

Âm thanh thích ứng: iOS 18 mang đến khả năng tùy chỉnh chi tiết hơn cho tính năng Adaptive Audio, cho phép người dùng điều chỉnh mức độ chống ồn chủ động phù hợp với môi trường xung quanh.

Âm thanh không gian cá nhân hóa cho việc chơi game: Tính năng này hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm thanh sống động và chân thực hơn cho các game thủ, mang đến sự hòa mình vào thế giới ảo một cách trọn vẹn nhất.

Chất lượng giọng nói và độ trễ thấp: AirPods Pro 2 cũng được cải thiện chất lượng giọng nói trong trò chơi và giảm độ trễ âm thanh, giúp trải nghiệm chơi game mượt mà và phản hồi nhanh hơn.

Tuy nhiên, một số tính năng mới như điều khiển bằng cử chỉ đầu và Voice Isolation chỉ giới hạn ở AirPods Pro 2. Các mẫu AirPods khác vẫn có thể trải nghiệm âm thanh không gian cá nhân hóa cho chơi game.

Để sử dụng các tính năng mới này, người dùng cần cập nhật lên iOS 18, iPadOS 18 hoặc macOS Sequoia và cập nhật firmware cho AirPods Pro 2 khi Apple phát hành phần mềm mới vào mùa thu này.

- Điện thoại Samsung sắp có cập nhật lớn

Bản cập nhật One UI 7 được đánh giá sẽ "đại tu" cách người dùng điện thoại Samsung Galaxy truy cập Cài Đặt và một tính năng mới tương tự Dynamic Island của iOS.

Dựa theo nguồn tin từ chuyên gia rò rỉ chunvn8888, bản cập nhật One UI 7 sắp tới của Samsung có thể mang đến một số thay đổi khá lớn cho giao diện của các thiết bị Galaxy.

Cụ thể, theo ảnh chụp màn hình do người này chia sẻ với Smartprix, giao diện Android của Samsung với các tinh chỉnh cho phần cài đặt nhanh, bảng thông báo cùng UI sẽ có giao diện tròn hơn.

Bảng thông báo cũng được tách khỏi thanh cài đặt nhanh. Người dùng cũng có thể nhận thấy các thành phần bóng mờ xung quanh biểu tượng Wi-Fi và Bluetooth đã được tinh chỉnh thành hình dạng tròn hơn trên One UI 7.

Trong một video khác được Smartprix đăng tải, một cửa sổ thông báo mới bật lên cho bộ đếm thời gian và các ứng dụng hệ thống khác. Chi tiết này có thể dễ liên tưởng đến tính năng Dynamic Island trên iOS.

Cũng trong đoạn video bị rò rỉ, One UI 7 sẽ cho phép người dùng Galaxy tiếp tục các cuộc gọi và video call một cách liền mạch trên các thiết bị. Trải nghiệm này giống với tính năng sắp ra mắt của Google cho phép người dùng chuyển đổi cuộc gọi video giữa các thiết bị.

Trên iOS, Apple cũng có một tính năng tương tự cho phép người dùng chuyển cuộc gọi FaceTime từ iPhone sang iPad hoặc máy Mac.

Theo The Verge, những tính năng này luôn có thể bị thay đổi trước khi Samsung phát hành chính thức. Dự kiến, bản beta của One UI 7 có thể ra mắt sớm nhất vào tuần tới.

gia-ban-galaxy-s24-series-tai-viet-nam-thap-nhat-2999-trieu-dong-292.jpg

- Apple sẽ sử dụng cảm biến camera mới từ Samsung

Có nguồn tin cho biết, Apple sẽ sử dụng cảm biến camera tiên tiến mới từ Samsung cho iPhone của mình.

Trong báo cáo được đăng trên mạng xã hội X, Ming- Chi Kuo cho biết: Samsung đã thành lập một nhóm chuyên trách trong công ty để nghiên cứu các thành phần camera với mục đích cung cấp cho Apple.

Cụ thể: Kuo tiết lộ thì thế độc quyền trong việc cung cấp cảm biến hình ảnh CMOS siêu rộng (CIS) cho Apple của Sony sắp bị phá vỡ. Theo đó, từ năm 2026, các mẫu iPhone của hãng sẽ sử dụng CIS 48MP 1/2.6 inch mới do Samsung sản xuất.

Nhiều năm qua, Sony luôn là nhà cung cấp độc quyền CIS cho iPhone. Tuy nhiên, một số động thái gần đây cho thấy, Apple đang có kế hoạch thay đổi nhà cung cấp cảm biến camera do lo ngại về độ tin caayk và nhu cầu tích hợp công nghệ mới vào hệ thống máy ảnh dành cho iPhone.

Nếu thông tin trên đúng thì theo lộ trình sản xuất, cảm biến hình ảnh của Samsung sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 18. Tuy nhiên, các thông tin khác liên quan đến camera của iPhone không được tiết lộ nên nhiều khả năng Sony vẫn tiếp tục là nhà cung cấp.

- Dấu chấm hết cho người dùng chip Intel bị lỗi

Intel xác nhận không có cách nào khôi phục các mẫu chip Core thế hệ 13 và 14 bị hỏng do lỗi điện áp hoạt động tăng cao.

Theo The Verge, bản vá vi mã dự kiến phát hành vào giữa tháng 8 của Intel sẽ không thể khôi phục tình trạng hư hỏng cho các mẫu chip Core thế hệ 13 và 14 bị hỏng do lỗi điện áp hoạt động tăng cao.

Trước đó, Tom's Hardware trích dẫn từ nguồn tin giấu tên tiết lộ lỗi này gây ra sự xuống cấp không thể đảo ngược của các bộ xử lý bị ảnh hưởng.

Khi được phóng viên của The Verge đặt câu hỏi, phía Intel không phủ nhận điều này. Nếu có chip Core chẳng may bị hỏng vì sự cố, người dùng nên thay thế thay vì điều chỉnh cài đặt BIOS để cố gắng khắc phục sự cố.

Bên cạnh đó, Intel còn cho biết sẽ không dừng bán hoặc thu hồi bất kỳ hàng tồn kho nào. Phía hãng chip này cũng đưa ra lời khuyên cho tất cả khách hàng gặp sự cố nên tìm kiếm sự trợ giúp từ bộ phận hỗ trợ khách hàng.

Các báo cáo đầu tiên về lỗi sập nguồn trên CPU của Intel đã xuất hiện từ tháng 12/2022 và trở nên đỉnh điểm vào cuối năm 2023.

Cố vấn của Intel cho biết một đoạn vi mã CPU bị lỗi là nguyên nhân gây ra vấn đề mất ổn định liên tục.

Đoạn vi mã này khiến CPU yêu cầu mức điện áp cao hơn, dẫn đến bộ xử lý hoạt động ngoài ranh giới an toàn và ảnh hưởng đến một số lượng không xác định CPU thế hệ thứ 13 và 14 của hãng.

Việt Báo (Tổng hợp)