Bản tin Xe cộ 24/7: Hyundai Ioniq 6 được đánh giá là xe điện phổ thông tốt nhất

Xe - Ngày đăng : 06:00, 24/07/2024

Honda Odyssey 2025 ra mắt từ hơn 1 tỷ đồng, nâng cấp xịn sò hơn; Cuộc đua giành thị phần xe hybrid ở Việt Nam, Toyota thắng áp đảo
toyota-innova-cross-ve-viet-nam-15483545.jpg

- Cuộc đua giành thị phần xe hybrid ở Việt Nam, Toyota thắng áp đảo

Chỉ tính trong 6 tháng qua, Toyota bán ra 1.682 xe sử dụng động cơ hybrid, chiếm khoảng gần 50% thị phần mảng xe hybrid tại Việt Nam.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tính riêng trong tháng 6/2024, số xe bán được trên toàn thị trường của các đơn vị thành viên VAMA đạt 26.575 chiếc (tăng 3% so với tháng 5/2024) và tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 576 ôtô hybrid tại Việt Nam sử dụng hệ thống động cơ xăng kết hợp mô-tơ điện (gồm mild-hybrid, plug-in hybrid và hybrid).

Mặt khác, số liệu cộng dồn 6 tháng đầu năm nay có 3.448 xe hybrid được bán ra. Đây chỉ mới là nhóm xe hybrid thuộc các hãng trong VAMA, chưa bao gồm dòng xe sang và xe Trung Quốc có yếu tố hybrid khác.

Hiệp hội cũng chỉ ra, dòng xe Suzuki Ertiga là mẫu xe hybrid bán chạy nhất Việt Nam với 1.181 chiếc. Toàn bộ xe Ertiga đều lắp động cơ hybrid, tuy nhiên đây là loại hybrid nhẹ, mức độ hỗ trợ của môtơ vào quá trình dẫn động của xe ở mức thấp. Điều này khác biệt với những mẫu hybrid còn lại của Toyota, Honda, Kia... lắp động cơ thuần hybrid, môtơ có thể vận hành độc lập hoặc kết hợp máy xăng.

Xếp sau là phiên bản hybrid của Toyota Innova cũng tạo được sức hút khi đạt doanh số 899 xe. Các mẫu mã còn lại như Honda CR-V e:HEV (đạt 535 xe), Toyota Corolla Cross Hybrid (đạt 319 xe), Toyota Yaris Cross Hybrid (đạt 289 xe), Toyota Camry Hybrid (đạt 134 xe), Kia Sorento HEV/PHEV (đạt 50 xe). Trong khi đó, Hyundai, Mercedes-Benz không công bố chi tiết doanh số bán xe hybrid.

Trong cuộc đua này, Toyota có lợi thế nhất khi sở hữu tới 6 dòng xe sử dụng động cơ Hybrid gồm: Innova Cross, Corolla Cross, Yaris Cross, Camry, Altis, Alphard với doanh số tổng 1.682 xe, chiếm khoảng gần 50% thị phần mảng xe hybrid nói chung tại Việt Nam.

- Hyundai cung cấp lô xe buýt điện đầu tiên cho Nhật Bản

Hãng xe lớn nhất Hàn Quốc đạt được thỏa thuận cung cấp xe buýt chạy điện cho hãng vận tải du lịch Iwasaki Group ở Nhật Bản.

Thông tấn Yonhap đưa tin ngày 23/7, Hyundai cho biết họ đã ký kết thỏa thuận cung cấp xe buýt điện thương mại đầu tiên cho Nhật Bản.

Bên đặt mua là Iwasaki Group, một công ty kinh doanh vận tải và du lịch có trụ sở tại tỉnh Kagoshima ở phía tây nam Nhật Bản.

Theo thỏa thuận ban đầu, Hyundai sẽ bàn giao 5 xe buýt điện Elec City Town vào quý đầu tiên của năm 2025.

Xe buýt điện do Hyundai sản xuất sẽ hoạt động tại Yakushima, một khu vực phía nam Nhật Bản được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

- Hyundai Ioniq 6 được đánh giá là xe điện phổ thông tốt nhất

Hyundai Ioniq 6 là mẫu xe thuần điện thuộc thương hiệu phổ thông được tổ chức Consumer Reports chấm điểm cao nhất.

Consumer Reports là tổ chức người tiêu dùng phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ, chuyên thử nghiệm sản phẩm độc lập, thực hiện các cuộc điều tra, nghiên cứu hướng đến người tiêu dùng, cũng như nhiều hoạt động tư vấn, hướng dẫn.

Năm vừa qua, tổ chức này thử nghiệm khoảng 50 mẫu ô tô thuần điện, sau đó chọn ra danh sách rút gọn gồm 14 xe được đánh giá cao nhất.

Theo đó, mẫu ô tô điện được chấm điểm cao nhất là BMW iX với 84/100 điểm. BMW iX đồng thời là xe SUV điện hạng sang tốt nhất, xếp trên Genesis GV60 (75 điểm), Lexus RZ (74), Audi Q4 e-tron (71) và Audi Q8 e-tron (70).

Tuy nhiên, giá bán cao của BMW iX nằm ngoài tầm với của đa số người tiêu dùng. Ở nhóm xe phổ thông, Hyundai Ioniq 6 là mẫu ô tô điện tốt nhất, đạt 83/100 điểm, chỉ kém BMW iX 1 điểm.

2025-ford-capri-17217112851871528663301.jpeg

- Honda Odyssey 2025 ra mắt từ hơn 1 tỷ đồng, nâng cấp xịn sò hơn

Honda mới đây đã công bố phiên bản nâng cấp dành cho mẫu xe MPV Odyssey 2025 tại thị trường Mỹ. Các bản cập nhật của Odyssey được nâng cấp một số chi tiết hiện đại hơn.

Honda mới đây đã công bố phiên bản nâng cấp dành cho mẫu xe Odyssey tại thị trường Mỹ. Các bản cập nhật của Honda Odyssey 2025 mới được nâng cấp một số chi tiết hiện đại hơn. Ở phần cản trước, xe sở hữu phần cản va cũng như phần lưới tản nhiệt được sửa đổi bắt mắt.

Mức giá xe Honda Odyssey 2025 phiên bản EX-L có mức khởi điểm từ 41.920 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng). Như vậy, Honda đã loại bỏ phiên bản EX (thấp nhất) khỏi danh mục sản phẩm. Trước đó, Odyssey EX 2024 có giá bán 38.240 USD. Phiên bản EX-L 2024 có giá 41.310 USD.

Việc loại bỏ EX đã tăng giá khởi điểm thêm 3.680 USD trong khi EX-L hiện đắt hơn 610 USD, Sport-L đắt hơn 810 Đô Touring đắt hơn 1.110 USD và Elite đắt hơn 510 USD so với bản 2024.

- Ông lớn ngành ô tô Mỹ thừa nhận quá tham vọng với xe điện

Lãnh đạo Ford nhận định, hãng xe Mỹ đã đặt mục tiêu quá cao trong việc điện hóa dải sản phẩm ô tô tại thị trường châu Âu.

Trả lời trang Autocar mới đây, Marin Gjaja, giám đốc điều hành (COO) bộ phận xe điện hóa Ford Model E cho biết, công ty đã quá tham vọng với các kế hoạch về ô tô điện tại châu Âu.

“Tôi cho rằng các khách hàng của Ford đã lên tiếng, và nói rằng chúng tôi quá tham vọng. Điện hóa toàn bộ dải sản phẩm vào năm 2030 không phải lựa chọn tốt với Ford, và đặc biệt là với khách hàng”, đại diện Ford nói.

Năm 2021, Ford thông báo lên kế hoạch đến năm 2030, tất cả xe hãng bán ở châu Âu đều sẽ là xe điện. Tuy nhiên gần đây, xuất hiện thông tin Ford sẽ trì hoãn việc điện hóa sản phẩm.

Việt Báo (Tổng hợp)