Giấc mơ vô địch EURO của ĐT Anh được tiếp sức bởi vua ẩm thực

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 20:18, 08/07/2024

Hiếm ai biết rằng, ĐT Anh lại được đồng hành và tiếp sức bởi vua ẩm thực trong suốt chặng đường tiến vào vòng bán kết EURO 2024 để dần hiện thực hóa giấc mơ vô địch.
Hiếm ai biết rằng, ĐT Anh lại được đồng hành và tiếp sức bởi vua ẩm thực trong suốt chặng đường tiến vào vòng bán kết EURO 2024 để dần hiện thực hóa giấc mơ vô địch.
 Danny Schwabe phụ trách nấu ăn cho Tam Sư tại EURO 2024

Trận tứ kết EURO 2024 giữa ĐT Anh và Thụy Sĩ đã kết thúc bất phân thắng bại sau 120 phút với tỷ số 1-1 và buộc phải giải quyết thắng bại trên chấm 11 mét. Ở loạt sút luân lưu đầy may rủi, ĐT Anh đã có thắng lợi 5-3 để giành vé vào bán kết. Với cá nhân HLV Gareth Southgate, trận đấu gặp Thụy Sĩ càng có ý nghĩa hơn khi đây là trận đấu thứ 100 của Southgate trên cương vị HLV Tam sư.  Sau trận đấu, HLV Southgate nhận xét với đại ý các cầu thủ của ông đã chơi rất tuyệt vời.

Cần thấy rằng, rất chú trọng tới đồ ăn, thức uống của đội tuyển Anh, nhưng không cấm đoán bất cứ món nào theo kiểu độc đoán như những người tiền nhiệm từng làm. Đặc biệt, Southgate đã tới khu resort Weimar Spa & Golf Resort ở Blankenhain cách đây 5 tháng trước khi lựa chọn làm đại bản doanh cho Tam sư ở EURO 2024. Một trong những điều mà Southgate quan tâm là việc đảm bảo các cầu thủ của ông sẽ được cung cấp thực phẩm tốt nhất để giúp Tam sư giành được chiếc cúp vô địch EURO 2024.

Chuyên gia nấu nướng người Đức, Danny Schwabe từng nhận giải thưởng Michelin năm 2023, giải thưởng được ví von là Oscar trong lĩnh vực ẩm thực, được Southgate tin cậy giao cho việc phục vụ các bữa ăn cho Tam sư. Tuy nhiên, trước lúc trở thành đầu bếp cho Tam sư tại EURO 2024, Schwabe phải ký thỏa thuận không được tiết lộ chi tiết các món ăn phục vụ cho thầy trò Southgate trong chiến dịch EURO 2024.

Nói rõ thêm, đội tuyển Anh mang theo 2 đầu bếp đến đại bản doanh ở khu resort Weimar Spa & Golf ở Blankenhain. Còn Schwabe phụ trách nhóm 7 đầu bếp người địa phương chế biến tất cả các món ăn. Công đoạn kiểm tra trước lúc mang đến bàn cho cầu thủ sẽ do hai đầu bếp người Anh thực hiện.  Qua đây, hai đầu bếp này đảm bảo các cầu thủ Anh được thưởng thức những nguyên liệu chất lượng cao được chế biến theo tiêu chuẩn cao nhất có thể.

Món đậu nướng với sốt cà chua rất được tuyển thủ Anh yêu thích

Cá nhân Schwabe chia sẻ các tuyển thủ Anh vẫn có thể ăn những món yêu thích như đậu nướng và sốt cà chua, ngoại trừ những món ăn không được phép tiết lộ. Schwabe nói: “Không có gì là vượt quá giới hạn về những gì các cầu thủ được phép ăn. Sốt cà chua có sẵn và đậu nướng là một nguồn protein rất tốt nên điều đó thật tốt. Nếu ĐT Anh vô địch EURO 2024 thì tất nhiên chúng tôi sẽ tự hào rằng chúng tôi đã góp phần đảm bảo họ ăn uống đầy đủ trong suốt giải đấu”.

Vẫn theo Schwabe, người được cánh tuyển thủ Anh gọi ví von là vua ẩm thực tại khu resort Weimar Spa & Golf, dàn sao Tam sư còn thưởng thức cá, mì ống và thịt gà trong thời gian lưu trú và tất cả đều được chuẩn bị ở đẳng cấp thế giới. Riêng chân sút chủ lực Harry Kane được biết là rất yêu thích Sushi. “Chúng tôi tìm hiểu rất kỹ nhu cầu ăn uống của từng cầu thủ cũng như phối hợp với chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo bữa ăn giàu năng lượng cho cầu thủ”, Schwabe chia sẻ.

HLV Gareth Southgate nếm thử đồ ăn cho học trò
Theo Schwabe, HLV Gareth Southgate rất kỹ tính với các món ăn phục vụ cho học trò. Thậm chí, ông thầy người Anh còn sẵn sàng nếm thử đồ ăn cho học trò để xem có phù hợp khẩu vị hay không.