Cha đẻ tàu ngầm 'made in Vietnam' thông báo dừng dự án

Nhịp sống - Ngày đăng : 17:00, 08/07/2024

Với lý do tài chính và sức khỏe không cho phép, doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa tuyên bố sẵn sàng chuyển nhượng dự án tầu ngầm mini cho ai có đam mê và khả năng.

Trao đổi với phóng viên Dân trí chiều 8/7, doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa, cha đẻ của dự án tàu ngầm mini "made in Vietnam", xác nhận thông tin dừng dự án và sẵn sàng chuyển nhượng cho người đủ điều kiện.

Sáng cùng ngày, ông Hòa đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân bài viết với nội dung: "Vì khả năng tài chính và sức khỏe không cho phép mình tiếp tục dự án được nữa. Mình sẵn sàng chuyển nhượng dự án tàu ngầm này cho ai có khả năng và đam mê với tàu ngầm mini".

Bên dưới bài đăng, nhiều người bày tỏ nuối tiếc, mong ông Hòa tiếp tục dự án.

Cha đẻ tàu ngầm made in Vietnam thông báo dừng dự án - 1

Bài đăng của doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa (Ảnh chụp màn hình).

Tính đến nay đã hơn 10 năm kể từ khi doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa đăng đàn giới thiệu về dự án tàu ngầm mini của mình. Hai phiên bản tàu ngầm của ông đã đạt những thành công bước đầu ở khâu thử nghiệm, nhưng chưa từng được cấp thẩm quyền cho phép vận hành chính thức.

Ông Hòa vốn là giám đốc một doanh nghiệp cơ khí ở Thái Bình. Từ năm 2013, ông đã giới thiệu phiên bản tàu ngầm mini đầu tiên có tên "Trường Sa". Vị doanh nhân tuyên bố thử nghiệm thành công tàu ngầm này tại bể chứa vào đầu năm 2014.

Cuối năm 2015, một phiên bản tàu ngầm khác có tên Hoàng Sa được ông Hòa thử nghiệm thành công tại hồ nước lớn ở TP Thái Bình. Phiên bản này sau đó cũng được thử nghiệm ở trên biển với sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng vào năm 2016.

Vị doanh nhân giới thiệu dự án tàu ngầm mini ở tuổi 56. Đến nay, ông đã 67 tuổi. Bên cạnh việc "nuôi" dự án tàu ngầm, ông vẫn đang điều hành doanh nghiệp cơ khí tại địa phương.

Ngọc Tân