Xử phạt nhiều người đi xe đạp chạy vào làn ô tô trên đại lộ ở TPHCM

Nhịp sống - Ngày đăng : 16:41, 08/07/2024

Nhiều người đạp xe ngang nhiên chạy vào làn ô tô trên đại lộ Phạm Văn Đồng, đoạn qua TP Thủ Đức (TPHCM) bị CSGT xử phạt 200.000-300.000 đồng.

Ngày 8/7, Đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TPHCM ra quân xử lý xe đạp chạy vào đường cấm trên đại lộ Phạm Văn Đồng.

Khoảng 5h cùng ngày, trong lúc tuần tra, kiểm soát, tổ công tác phát hiện nhiều người đi xe đạp ngang nhiên chạy vào làn cấm nên yêu cầu dừng phương tiện để làm việc.

Xử phạt nhiều người đi xe đạp chạy vào làn ô tô trên đại lộ ở TPHCM - 1

CSGT Hàng Xanh lập biên bản vi phạm hành chính với người đi xe đạp chạy vào làn cấm trên đường Phạm Văn Đồng (Ảnh: Hoàng Hướng).

Khi bị CSGT dừng xe, đa phần những người vi phạm cho rằng, trong lúc đạp xe tập thể dục do không chú ý đến biển báo, thấy đường vắng nên mới chạy vào làn ô tô.

Sau 1 giờ làm việc, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 6 trường hợp vi phạm. CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính với các tài xế với lỗi Đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển. Một số trường hợp không mang theo giấy tờ tùy thân, buộc lực lượng chức năng phải tạm giữ phương tiện.

Với lỗi vi phạm nói trên, những người này sẽ bị phạt tiền 200.000-300.000 đồng. Sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, CSGT cũng tuyên truyền và cho người vi phạm ký cam kết không tái phạm.

Xử phạt nhiều người đi xe đạp chạy vào làn ô tô trên đại lộ ở TPHCM - 2

Nhiều xe đạp bị CSGT tạm giữ do người vi phạm không mang theo giấy tờ tùy thân (Ảnh: Hoàng Hướng).

Theo số liệu từ Đội CSGT Hàng Xanh, từ 15/12/2023 đến nay, đơn vị đã xử lý 46 trường hợp người đi xe đạp chạy vào đường cấm. Mỗi tuần đội CSGT Hàng Xanh đều phân công lực lượng tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Phạm Văn Đồng. Tuy nhiên, những người đi xe đạp canh lúc sáng sớm, vắng bóng lực lượng chức năng, chạy vào đường cấm.

Tại đường Phạm Văn Đồng vào giờ cao điểm, cụ thể khoảng 6-9h, xe máy được chạy vào 1 làn bên phải ngoài cùng trong 4 làn ô tô, tuy nhiên nhiều người không nhìn bảng báo nên lầm tưởng xe đạp cũng được chạy vào làn này.

Thời gian tới, Đội CSGT Hàng Xanh sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp người điều khiển xe đạp vi phạm luật Giao thông đường bộ.

Hoàng Hướng